อาหารสวิตชวนชิม

อาหารสวิตชวนชิม

ปเที่ยวสวิตแบบส่วนตัวทั้งที มีเวลาลิ้มชิมรสอาหารที่ชอบเต็มที่ SEE YOU AGAIN พาคุณไปชิมอาหารสวิตแท้ๆ ให้พุงกางเลย สนใจอยากเที่ยวสวิตแบบส่วนตัว ไปกับเราได้นะ เที่ยวสนุก รับประทานอิ่มอร่อยค่ะ

 

ฟองดูชีส (Cheese Fondue)

 

 

ฟองดูเป็นอาหารที่เป็นสัญลักษณ์ของสวิตเซอร์แลนด์ นิยมรับประทานในฤดูหนาว เป็นการนำชีสกรูแยร์ (Gruyeres) และเอ็มเมนทาลเลอร์ต (Emmentaler) ตั้งไฟให้ละลาย ใส่กระเทียม ไวน์ขาว เหล้าเคียร์ และเครื่องเทศ แล้วเสิร์ฟในหม้อที่มีการจุดไฟให้ความร้อนไว้ เพื่อให้ชีสไม่แข็งตัว

การรับประทานจะเอาขนมปังที่ตัดเป็นก้อนเล็กๆ ลงไปจิ้ม อาจมีเครื่องเคียงเป็นหัวหอมดอง และแตงกวาดอง ปัจจุบันฟองดูแตกแขนงออกไปโดยมีการนำผลไม้มาจุ่มลงในช็อคโกแลตร้อนด้วย

 


เร้อชติ (Rosti) หรือมันฝรั่งฝอยทอด

 

 

เป็นอาหารที่นิยมใช้เป็นออเดิร์ฟ จะเป็นการนำมันฝรั่งหั่นเป็นเส้นเล็กๆ มาผสมกับหรือชีสแข็ง หรือหัวหอม เบคอน หรือแฮม แล้วทำให้เป็นแผ่นบางๆ นำไปทอดในน้ำมันจนเป็นสีเหลืองกรอบ รับประทานคู่กับอาหารจานหลัก ไข่ดาว หรือไส้กรอก แต่เดิมเป็นอาหารเช้าของชาวสวิต ปัจจุบันรับประทานได้ทั้งวัน



เนื้อลูกวัวย่าง (Zurcher Geschnetzeltes)

 

 

เมนูนี้เป็นจานเอกของเมืองซูริก ใช้เนื้อลูกวัวซึ่งให้ความนุ่มละมุมและหอมกว่าวัวหนุ่ม มาหั่นเป็นชิ้นเล็กบางๆ พอดีคำ นำไปย่างไฟให้หอม แล้วนำไปเคี่ยวกับเห็ด หอมใหญ่ ไวน์และครีม จนน้ำครีมเริ่มข้น แล้วยกเสิร์ฟ โดยสามารถรับประทานกับเร้อซติ เส้นพาสต้า มันบด หรือข้าวก็ได้ เมนูนี้จะได้รสชาติดียิ่งขึ้น ถ้ารับประทานคู่กับไวน์องุ่น





ไส้กรอกโอลมา (Olma sausage)

 


ไส้กรอกขาวผสมเนื้อลูกวัวและเบคอนลงไป ซึ่งเป็นของอร่อยจากเมืองซั้งทฺกัลเล่น (St.Gallen)


ราแคลตต์ (Raclette)

 

 


ราแคลตต์เป็นประเภทของชีสของสวิสที่ผลิตในแคว้นวาเล่ส์ (Valais) วิธีการรับประทานคือจะนำก้อนชีสมาลนไฟให้ผิวหน้าละลาย เมื่อชีสละลายแล้วจะถูกปาดส่วนที่ละลายใส่ไปบนมันฝรั่ง หัวหอม แตงกวาดอง แฮม ไส้กรอก หรือขนมปัง แล้วแต่ชอบ ในปัจจุบันมีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกที่เป็นเตาร้อนสำหรับละลายชีสใช้ในครัวเรือน ซึ่งชาวสวิสนิยมใช้โดยทั่วไป





จองโรงแรม

 Booking.com