หริ่นแนะนำพาสรถไฟฝรั่งเศส Eurail France Pass

หากต้องการเช่ารถตู้พร้อมคนขับในปารีสและฝรั่งเศส ติดต่อซียูอะเกนได้เลยนะคะ แต่หากอยากเที่ยวเองด้วยรถไฟ หริ่นขอแนะนำพาสรถไฟฝรั่งเศส Eurail France Pass ค่ะ พาสใบเดียวที่ให้คุณเที่ยวแบบเจาะลึก จัดเต็ม

“Eurail France Pass“ คือบัตรเดินทางคู่ใจสำหรับผู้ที่ต้องการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศฝรั่งเศสโดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็นทริปแวะเยี่ยมชมเมืองสวยงามอย่าง ปารีส (Paris) ลีญง (Lyon) และนีช (Nice) หรือเป็นแวะไปชมเมืองชายทะเลให้ผ่อนคลายทางตอนใต้และตะวันตก ก็เที่ยวได้ครอบคลุมในบัตรใบเดียว ในราคาเริ่มต้นเพียง 70 ยูโรต่อท่าน!

บัตรเดินทางคู่ใจสำหรับผู้ที่ต้องการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศฝรั่งเศสโดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็นทริปแวะเยี่ยมชมเมืองสวยงามอย่าง ปารีส (Paris) ลีญง (Lyon) และนีช (Nice) หรือเป็นแวะไปชมเมืองชายทะเลให้ผ่อนคลายทางตอนใต้และตะวันตก ก็เที่ยวได้ครอบคลุมในบัตรใบเดียว  

เลือกจำนวนวันเดินทางได้ตามความต้องการ ที่จะใช้พาสรถไฟ ได้ตั้งแต่ใช้เดินทางแบบ 1 วัน, 2 วัน, 3 วัน, ไปจนถึง 8 วัน ภายใน 1 เดือน ถือบัตร Eurail Pass ใช้โดยสารรถไฟ ขึ้นลงรถไฟกี่รอบก็ได้ ไม่จำกัดจำนวนเที่ยว หรือขบวนรถไฟ ในวันที่เดินทาง

มีส่วนลดพิเศษเพิ่มขึ้นไปอีก สำหรับผู้ที่มีอายุไม่ถึง 28 ปี ด้วยบัตรเยาวชน
ได้รับสิทธิพิเศษ รับส่วนลดอีกมากมาย จากการถือบัตร Eurail Pass




Highlights

* เลือกจำนวนวันเดินทางได้ตามความต้องการ ที่จะใช้พาสรถไฟ ได้ตั้งแต่ใช้เดินทางแบบ 1 วัน, 2 วัน, 3 วัน, ไปจนถึง 8 วัน ภายใน 1 เดือน
* ถือบัตร Eurail Pass ใช้โดยสารรถไฟ ขึ้นลงรถไฟกี่รอบก็ได้ ไม่จำกัดจำนวนเที่ยว หรือขบวนรถไฟ ในวันที่เดินทาง
* มีส่วนลดพิเศษเพิ่มขึ้นไปอีก สำหรับผู้ที่มีอายุไม่ถึง 28 ปี ด้วยบัตรเยาวชน
* ได้รับสิทธิพิเศษ รับส่วนลดอีกมากมาย จากการถือบัตร Eurail Pass
* หมดปัญหา ตั๋วกระดาษหาย! สามารถใช้ผ่าน Eurail Mobile Pass ผ่านสมาร์ทโฟนได้แล้ว

หมายเหตุ

ในขบวนรถไฟเที่ยวกลางคืน หรือ ขบวนรถไฟความเร็วสูง ของประเทศฝรั่งเศสอย่างรถไฟ TGV และ Thalys ผู้เดินทาง จำเป็นที่จะต้องจองที่นั่งล่วงหน้าก่อนเดินทางเสมอ ค่าใช้จ่ายในการจองจะไม่รวมอยู่ในสิทธิ์พิเศษของ Eurail Pass โดยสามารถจองล่วงหน้าก่อนเดินทางได้ถึง 3 เดือนผ่านระบบออนไลน์ทั้งแอพลิเคชั่นและบนเว็บไซต์ นอกจากนี้หากไม่ต้องการเสียค่าจองที่นั่ง ขบวนรถไฟจะมีรถไฟที่เรียกว่า Regional Train เป็นรถไฟท้องถิ่นให้บริการอยู่ ซึ่งผู้เดินทางไม่ต้องจองที่นั่งล่วงหน้า

ขบวนรถไฟที่สามารถใช้เดินทางในฝรั่งเศสด้วย Eurail France Pass ได้ มีดังนี้

1 TER รถไฟที่เชื่อมต่อเมืองส่วนใหญ่ในฝรั่งเศส ทั้งเมืองใหญ่ไปจนถึงเมืองเล็กๆ มีเวลาให้เลือกหลากหลายในการเดินทางแต่ละวัน

2 TGV รถไฟความเร็วสูง วิ่งด้วยความเร็ว 320 กม./ชม. เชื่อมต่อเมืองยอดนิยม เช่น ปารีส บอร์กโดซ์ ลียง มาร์กเซย และนีซ มีสิ่งอำนวยความสะดวก ชั้นวางกระเป๋า ปลั๊กไฟ และของว่างหรือขบวนร้านอาหาร *ต้องจองล่วงหน้า

3 International high-speed trains Eurostar เชื่อมต่อ ปารีส สู่ ลอนดอน และจากลีลล์ สู่ บรัสเซลส์
-ICE - เชื่อมต่อ ปารีส สู่ แฟรงเฟิร์ต และ มิวนิค
-Renfe-SNCF en Cooperacion - เชื่อมต่อ ปารีส สู่ บาร์เซโลนา และ มาดริด
-TGV Lyria - เชื่อมต่อ ปารีส สู่เจเนวา และ ซูริค
-Thalys (THA) - เชื่อมต่อ ปารีส สู่ อัมสเตอร์ดัม, บรัสเซลส์, โคโลญจน์

อ่านเพิ่มเติม และเชคราคาที่นี่ https://www.buynoww.com/eurail-one-country-pass-france


แนะนำเมืองเที่ยวด้วยรถไฟในฝรั่งเศส / เมืองยอดนิยมในฝรั่งเศส!

บอร์กโดซ์, ฝรั่งเศส Paris - Bordeaux เดินทางด้วยรถไฟ 2hr 09min

เมืองท่าบอร์กโดซ์ เป็นเมืองหลวงแห่งไวน์ ไร่องุ่นที่สวยงามและชาโตซ์ที่มีเสน่ห์หลายแห่ง ซึ่งผลิตไวน์มาตั้งแต่สมัยโรมัน เมืองนี้อุดมไปด้วยจุดเด่นทางสถาปัตยกรรมจากทุกยุคทุกสมัย เมื่อขึ้นไปบนยอดหอระฆังที่อยู่ติดกับอาสนวิหารบอร์กโดซ์ (Cathedrale Saint-Andre) ชมทัศนียภาพอันงดงามของเมือง และที่ Musee des Beaux-Arts de Bordeaux ผลงานชิ้นเอกจำนวนมากของจิตรกรชาวยุโรปที่มีชื่อเสียง



นีซ, ฝรั่งเศส Paris - Nice เดินทางด้วยรถไฟ 5hr 47min

เมืองนีซ ตั้งอยู่บนชายฝั่งทะเลเมดิเตอร์เรเนียนใกล้กับชายแดนอิตาลี เป็นหนึ่งในเมืองท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในฝรั่งเศส รองจากปารีส เพลิดเพลินกับลมทะเลอ่อนๆ ที่ Promenade des Anglais และอาบแดดบนชายหาดที่สวยงามของเมืองนีซ



ลียง, ฝรั่งเศส Paris - Lyons เดินทางด้วยรถไฟ 1hr 57min



เป็นเวลาหลายศตวรรษแล้วที่ลียงเป็นที่รู้จักในฐานะเมืองหลวงด้านอาหารของฝรั่งเศส ไปที่ร้านอาหาร Lyonnais ลิ้มรสอาหารท้องถิ่นต้นตำรับและดื่มไวน์ Beaujolais และในใจกลางเมืองลียง มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย มหาวิหารน็อทร์-ดาม เดอ โฟวิแยร์ และชมเมืองจากยอดเขาฟูร์วิแยร์ หากกำลังมองหาความสงบเงียบไปที่ Parc de la Tete d’Or ซึ่งเป็นสวนสาธารณะที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งในฝรั่งเศส

การจองตั๋วกับ See You Again (ตัวแทน Buynow) จะเป็นตั๋วแบบ Mobile Pass โดยผู้โดยสารจะได้รับ Pass Number เพื่อลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชัน Rail Planner ในแถบเมนู "My Pass"

Mobile Pass

ขั้นตอนที่ 1 เชื่อมต่อ Rail Pass กับ แอปพลิเคชัน Rail Planner เข้าด้วยกัน

*** ให้ผู้เดินทางทำการโหลดแอปพลิเคชันและติดตั้งไว้ในสมาร์ทโฟนของคุณ ให้แล้วเสร็จกันได้เลย แอปตัวนี้สามารถโหลดได้ฟรีทั้งระบบปฏิบัติการ Android และ iOS โดยแอปนี้มีชื่อว่า Rail Planner ***

หลังจากที่คุณได้รับตั๋ว ผ่านทางอีเมลล์แล้ว สามารถกดเข้าไปสู่ในแอปพลิเคชันได้เลย

ไปที่หน้า Home ให้คลิกเข้าไปที่ แถบเมนูทางด้านล่างทางขวามือ "My Pass" จากนั้น หน้าจอก็จะเด้งขึ้นมา ให้ กดแถบสีที่มีคำว่า "Add Your Pass" ให้กรอกรายละเอียดนามสกุลของผู้ที่เดินทางให้ถูกต้อง ช่องด้านล่างที่ 2 ให้ใส่เป็น Pass Number เบอร์ของตั๋วใบนี้ซึ่งก็ได้ระบุไว้ภายในอีเมลล์ด้วยเช่นกัน จากนั้น ให้ติ๊กถูก เพื่อเพิ่มพาสให้เสร็จสิ้นสมบูรณ์

*** เพียงลงทะเบียนเท่านี้ Rail Pass ของคุณก็จะเข้ามาอยู่ใน สมาร์ทโฟนของคุณให้พร้อมใช้งานแล้ว ***

ขั้นตอนที่ 2 เริ่มสร้าง "แผนการเดินทาง" ให้เข้ากับพาสนี้ได้เลย

ขั้นตอนนี้ให้ผู้เดินทางสามารถนำแผนการเดินทางที่ตนเองเตรียมไว้ นำมาเรียงลำดับใส่ในตัวแอปได้ เพียงกดไปที่ "Create a new trip" พิเศษไปอีกด้วยการสามารถตั้งชื่อทริปไว้ได้อีกด้วย หรือ จะเลือกทริปเดิมที่เราสร้างไว้แล้วก็ได้ จากนั้นให้เลื่อนลงมาที่แถบสีฟ้าที่มีคำว่า Connect a Pass to this trip เสมือนเปิดการทำงานให้ Plan ตัวนี้กับพาสที่ลงทะเบียนไว้ ได้เชื่อมต่อถึงกัน

ขั้นตอนที่ 3 การ Activate Pass ก่อนการใช้เดินทางจริง

ก่อนที่ทริปในยุโรปของคุณจะเริ่มต้นการเดินทาง Eurail Pass ทุกใบ จะต้องได้รับการ Activate เพื่อเปิดใช้งานก่อน ซึ่งข้อดีของ Eurail Mobile Pass นี้คือให้ผู้โดยสารทำการ Activate เรลพาสได้ง่ายและสะดวกด้วยตนเองได้ โดยไม่ต้องไปทำที่สถานีรถไฟอย่างเคย

เพียงคุณเข้าไปที่เมนู My Passจากนั้นกรอกหมายเลข หนังสือเดินทาง หรือ Passport ของผู้เดินทาง พร้อมระบุวันแรกที่ต้องการใช้เรลพาสนี้ในเดินทางท่องเที่ยว จากนั้นแอปก็จะเริ่มต้นนับวันเดินจริงๆ จากวันแรกที่คุณระบุไว้โดยอัตโนมัติ

*** การ Activate Rail Pass หรือ การเปิดใช้งานนี้ สามารถเข้ามาทำเมื่อไหร่ก็ได้ที่เราต้องการจะเดินทาง หากยังไม่มั่นใจในแผนการเดินทางของตัวเอง ว่าจะเริ่มเมื่อไหร่ดี ก็ยังไม่ต้องทำขั้นตอนนี้ สามารถข้ามไปก่อน แล้วค่อยมาทำเมื่อพร้อม แต่ต้องไม่ลืมว่า! หากเราลืมเปิดการใช้งาน หรือ Activate Rail Pass เราจะไม่สามารถใช้ เรลพาสขึ้นขบวนรถไฟเที่ยวแรกได้เลยนะครับ ***

เมื่อ Activate เรลพาสใบนี้เสร็จแล้ว ก็พร้อมไปขึ้นรถไฟกันได้เลย (อ่านเพิ่มเติมละเอียด https://www.buynoww.com/post/how-to-use-eurail-mobile-pass)