พาเที่ยว “ฟลอเรนซ์” เมืองเล็กๆน่าเที่ยวในอิตาลี

ฟลอเรนซ์ (Florence) เป็นเมืองเล็กๆ ที่มีประวัติศาสตร์ยาวนาน ทั้งเคยเป็นเมืองหลวงของ ประเทศอิตาลี ตั้งแต่ปี ค.ศ. 1865 จนถึง 1871 และในปัจจุบันยัง เป็นเมืองหลวงของแคว้นทัสคานี (Tuscany) มีแม่น้ำอาร์โน (Arno) ไหลผ่านท่ามกลางตึกอาคารทรงโบราณโทนสีอบอุ่นและทิวเขาที่สวยงาม และเป็นเมืองที่มีความสำคัญด้านประวัติศาสตร์ศิลปะมาจนถึงปัจจุบัน ด้วยการอนุรักษ์สถาปัตยกรรมและศิลปะอันทรงคุณค่าของเมืองเอาไว้เป็นอย่างดี ทำให้ย่านเมืองเก่าใจกลางเมืองฟลอเรนซ์ได้รับการขึ้นทะเบียนจาก UNESCO ให้เป็นมรดกโลก
ทำให้ ฟลอเรนซ์ เป็นเมืองแห่งการท่องเที่ยวและพักผ่อนหย่อนใจเป็นอันดับต้นๆ ของโลก

 สถานที่ท่องเที่ยวที่พลาดไม่ได้เมื่อไปยังเมือง ฟลอเรนซ์ มีมากมาย อาทิ มหาวิหารฟลอเรนซ์ (Cathedral of Santa Maria del Flore) หรือ ดูโอโม่ (มหาวิหาร)มหาวิหารที่มีสถาปัตยกรรมผสมผสานศิลปะของแต่ละยุคสมัยเข้าด้วยกัน ตั้งแต่โกธิค (Gothic) โรมาเนสก์ (Romanesque) ไปจนถึงเรสเนซองส์ (Renaissance)

หอศิลปะที่เก็บสะสมผลงานของตระกูลเมดิชี และเป็นพิพิธภัณฑ์ศิลปะที่รวบรวมผลงานของตระกูลช่างฟลอเรนทีนและเรเนสซองส์ถึง 100,000 ชิ้น อย่าง หอศิลป์อุฟฟีซี (The Uffizi Gallery) สำหรับไฮไลท์ของที่นี่มีทั้ง The Birth of Venus (1485-1486) และ Primavera (1477-1482) ผลงานชิ้นเอกของ ซานโดร บอตติเชลลี (Sandro Botticelli) จิตกรอันเลื่องชื่อของยุคเรเนซองส์ตอนต้น และยังมีผลงานของ เลโอนาร์โด ดาวินชี (Leonardo da Vinci), ไมเคิลแองเจโล (Michelangelo), คาราวัจโจ (Caravaggio) และอื่นๆ อีกมากมายที่ต้องลองไปชมสักครั้ง

ถ้าจะจองตั๋วรถไฟ จากกรุงโรม ถึงเมืองฟลอเรนซ์ ราคาเริ่มต้นเพียงท่านละ 1157 บาท ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชม. 30 น. ซียูอะเกนเป็นตัวแทน เรลคลิกดอทคอม แต่ถ้าอยากจองรถโค้ชเที่ยวแบบส่วนตัวในฟลอเรนซ์ ไปกับซียูอะเกน มั่นใจได้

เส้นทางรอบๆ สวยงามทุกเมือง ออกแบบเส้นทางให้ได้ Florence - Chianti - San Gimignano - Siena - Pisa