เที่ยวบินจากไทย สู่สวิตเซอร์แลนด์

เที่ยวบินจากไทย สู่สวิตเซอร์แลนด์

 

 

 

 

 

 

       ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เป็นประเทศขนาดเล็ก ที่เต็มไปด้วยบรรยากาศอันสวยงามของ ภูเขา ทะสาบ และธรรมชาติ อีกทั้งยังได้ขึ้นชื่อว่าเป็นประเทศที่น่าอยู่ที่สุดในโลกด้วย แต่ก่อนจะไปประเทศในฝันแห่งนี้นะคะ เราไปดูกันก่อนดีกว่าว่าเราจะไปอย่างไร ลงที่สนามบินอะไร ใช้สายการบินไหนดี ด้วยขนาดของประเทศที่สุดเล็กจิ๋ว ทำให้มีสนามบินอยู่ในประเทศนี้ไม่มากนัก 

 

สนามบินทั้งหมดของประเทศสวิตเซอร์แลนด์มีดังนี้ 

 

        สนามบินซูริค Zurich Airport (ZRH) หรืออีกชื่อนึงเรียกว่า สนามบินโคลเทิน (Kloten Airport) , สนามบินลูยาโน (LUG) , สนามบินซียง Sion Airport (SIR), สนามบินเจนีวา Geneva Airport (GVA) , สนามบินเบิร์น Bern Airport (BRN) , สนามบินบาเซิล Basel Airport (BSL) , สนามบินอัลเทนเฮน Altenrhein Airport (ACH)

 

        การเดินทางจากไทยสู่สวิตเซอร์แลนด์นักท่องเที่ยว ส่วนใหญ่มักจะบินลงที่ ซูริค (Zurich) และ เจนิวา (Geneva) เมืองใหญ่ทั้งสองประจำประเทศสวิตเซอร์แลนด์ โดยไฟลท์บินขาออกจากประเทศไทยสามารถขึ้นได้สองที่ ก็คือ ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และ ท่าอากาศยานภูเก็ต วันนี้ See you again จึงขอพาเพื่อนๆไปดูไฟลท์บินและสายการบินที่เดินทางสู่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ว่ามีสายไหนน่าสนใจกันบ้าง ไปชมกันเลยค่ะ

 

สายการบินที่ให้บริหารเที่ยวบินจากไทย สู่ สวิตเซอร์แลนด์

 

แอร์ฟรานซ์ (AF)            ฟินน์แอร์ (AY)            บริติชแอร์เวย์ (BA)
แอร์ไชน่า (CA)              คาเธ่ย์แปซิฟิค (CX)     เอมิเรตส์ (EK)
เอทิฮัดแอร์เวย์ (EY)         เคแอลเอ็ม (KL)         คูเวตแอร์เวย์ (KU)
ลุฟต์ฮันซา (LH)             สวิสอินเตอร์เนชันแนลแอร์ไลน์ (LX) อีแอล เอแอล (LY)
ออสเตรียนแอร์ไลน์ (OS)   กาตาร์แอร์เวย์ (QR)     สิงคโปร์แอร์ไลน์ (SQ)
โปลิชแอร์ไลน์ (LO)         โคเรียนแอร์ไลน์ (KE)   โอมานแอร์ (WY)
ไทยแอร์เวย์ (TG)            สวิสแอร์ไลน์ (LX)       รอยัล จอร์แดน (RJ)
เตอร์กิชแอร์ไลน์ (TK)

 


        โดยปกติการเดินทางจากไทยสู่สวิตเซอร์แลนด์ใช้เวลาประมาณ 15 - 36 ชม. ขึ้นอยู่กับสารการบินจะมีการแวะพักเพื่อต่อเครื่องหรือไม่ ส่วนราคาตั๋วจะอยู่ที่ประมาณ 17,000 - 45,000 ต่อเที่ยว แล้วแต่โปรโมชั่นของสายการบิน แอบกระซิบว่า ช่วงสิงหาคมไปถึงปลายปี ตั๋วจะถูกว่าเดือนอื่นๆ และที่สำคัญเป็นช่วงที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์กำลังสวยน่าเที่ยวสุดๆเลยค่ะ 

 

สายการบินที่ให้บริการบินตรง

 

สายการบินที่บินตรงจากไทยสู่สวิตเซอร์แลนด์โดยไม่แวะพัก มี 2 สายการบิน ก็คือ ไทยแอร์เวย์ และ สวิสแอร์ไลน์ 

 

สำหรับท่านที่เดินทางจากออกท่าอากาศยานภูเก็ต

 

ส่วนสายการบินที่ออกจาก ท่าอากาศยานภูเก็ต ได้แก่ เอมิเรตส์ โดยเดินทางจาก ภูเก็ต - ดูไบ ดูไบ - ซูริค , สิงคโปร์แอร์ไลน์ โดยเดินทางจาก ภูเก็ต - สิงคโปร์ สิงคโปร์ - ซูริค , คาเธ่ย์แปซิฟิค โดยเดินทางจาก ภูเก็ต - ฮ่องกง ฮ่องกง - ซูริค , เอทิฮัดแอร์เวย์ โดยเดินทางจาก ภูเก็ต - อะบู ดาห์บิ อะบู ดาห์บิ - ซูริค , กาตาร์แอร์เวย์ โดยเดินทางจาก ภูเก็ต - ฮาเม็ด ฮาเม็ด - ซูริค , แอโรฟลอตแอร์ไลน์ โดยเดินทางจาก ภูเก็ต - มอสโก มอสโก - ภูเก็ต หากเพื่อนๆเป็นสายต่อเครื่อง แวะเที่ยวอีกประเทศสักแปป ก็สามารถเลือกได้เลยว่าอยากแวะประเทศไหน ตามสายการบินที่กล่าวมาข้างต้น 

 

การเลือกสายการบิน

 

        จริงๆแล้วการเลือกใช้บริการสายการบิน ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็น เมมเบอร์ของผู้เดินทาง ความสะดวกสบาย งบประมาณ ก็คงจะแนะนำยาก แต่จากประสบการณ์ในการทำทัวร์มา 12 ปีของ See you again สายการบินที่ลูกค้าเลือกใช้มากที่สุด 3 อันดับแรกก็คือ ไทยแอร์เวย์ (จะไปไหนก็ได้แต่ขอสะสมไมล์ด้วย) , สวิสแอร์ไลน์ (บินตรงยาวๆไม่แวะพัก) และ เอมิเรตส์ (บริการอาหารแบบจัดเต็มสุดๆ)
ทริคการหาตั๋วถูก : https://pantip.com/topic/30614434

 

สุดท้าย ไม่ว่าเพื่อนๆจะใช้บริการสายการบินก็ขอให้ทุกทริปเป็นทริปที่มีความสุข และประทับใจทุกทริปไปค่ะ