เที่ยวบูดาเปสต์ เจาะลึก 5 วัน

หริ่นแนะนำแผนเที่ยวบูดาเปสต์ เจาะลึก 5 วัน

ทัวร์บูดาเปสต์ 5 วันทริปนี้ ถือได้ว่าเป็นการทริปที่เส้นทางครบถ้วนและน่าตื่นเต้นมากๆอย่างแน่นอนค่ะ เพราะเมืองบูดาเปสต์เป็นเมืองที่สวยงาม เปี่ยมไปด้วยประวัติศาสตร์อันยาวนาน มีสถาปัตยกรรมที่สวยงาม และวัฒนธรรมที่มีชีวิตชีวา เรียกได้ว่าเป็นแผนที่ครบถ้วนและทำให้ท่านรู้สึกประทับใจกับความสวยงามของเมืองนี้อย่างไม่มีวันลืมแน่นอนค่ะ


วันที่ 1 เที่ยวปราสาท Buda



เดินทางถึงเมืองบูดาเปสต์และเช็คอินเข้าที่พักและพาท่านเยี่ยมชม Buda Castle District ซึ่งองค์การยูเนสโกจัดให้ที่นี่เป็น1ในมรดกโลกอีกด้วย ต่อมาพาท่านเยี่ยมชมปราสาท Buda และเพลิดเพลินไปกับทัศนียภาพและบรรยากาศอันงดงามของเมือง Fisherman's Bastion และไปต่อกันที่โบสถ์ Matthias ซึ่งขึ้นชื่อเรื่องสถาปัตยกรรมโกธิคอันวิจิตรงดงามมากๆค่ะ หลังจากนั้น ท่านสามารถเดินเล่นถนนที่ Castle District ซึ่งนับว่าเป็นถนนที่มีเสน่ห์มากๆและได้เพลิดเพลินไปกับบรรยากาศที่ไม่เหมือนใครได้อีกด้วย



วันที่ 2 เยี่ยมชมโซนทางทิศตะวันตกของเมืองบูดาเบส



พาท่านเยี่ยมชมสะพาน Chain Bridge อันเป็นสัญลักษณ์ที่ไปยังฝั่งตะวันตกของเมืองและแวะถ่ายรูปเก๋ๆกับสะพานได้ค่ะ บอกเลยว่า บรรยากาศรอบๆสวยงามอลังการสุดๆค่ะ และไปต่อกันที่ Heroes' Square ซึ่งจัตรัวนี้เป็นจัตุรัสขนาดใหญ่ที่จัดแสดงเกี่ยวกับบุคคลสำคัญทางประวัติศาสตร์ของบูดาเบสไว้อีกด้วยค่ะ จากนั้นเยี่ยมชมปราสาท Vajdahunyad และแวะพักผ่อนสักนิดที่ City Park (Varosliget) จากนั้นจึงเดินทางไปเยี่ยมชมโรงละครโอเปร่าแห่งรัฐของฮังการีที่สวยงาม อลังการ และ แวะเยี่ยมมหาวิหารเซนต์สตีเฟนได้อีกด้วย ช่วงเย็นท่านสามารถเดินเล่นไปตาม Andressy Avenue ซึ่งเรียงรายไปด้วยร้านค้าและสถานที่ทางวัฒนธรรมของเมืองนี้ และสิ้นสุดทริปของวันนี้ด้วยการแช่ผ่อนคลายในอ่างน้ำร้อน Szechenyi อย่างสบายอารมณ์และผ่อนคลายได้เต็มที่เลยค่า


วันที่ 3 ย่านชาวยิวและรัฐสภา

หลังจากรับประทานอาหารเช้า พาท่านชม Great Synagogue โบสถ์ยิวที่ใหญ่ที่สุดในยุโรปอีกด้วย ไปต่อกันที่ย่านชาวยิว ซึ่งนับว่าเป็นย่านที่รู้จักในด้านประวัติศาสตร์อันยาวนานและบรรยากาศที่ทันสมัย สวยงามมากๆเลยหละค่ะ จากนั้นพาท่านเยี่ยมชม Holocaust Memorial Center และ Tree of Life และแวะพัก เพลิดเพลินกับอาหารกลางวันที่ร้านกาแฟท้องถิ่นในย่านชาวยิว ช่วงบ่าย นำท่านชมอาคารรัฐสภาฮังการีที่อลังการมากๆ จากนั้นช่วงเย็น ท่านสามารถเพลิดเพลินไปกับการล่องเรือในแม่น้ำดานูบยามเย็นเพื่อชมสถานที่สำคัญของเมืองที่ประดับไฟอย่างสวยงาม โรแมนติก ที่เรียกได้ว่า น่าประทับใจอย่างไม่มีวันลืมแน่นอนค่ะ


วันที่ 4 เยี่ยมชม Gellert Hill และ Danube Promenade



เริ่มต้นทริปของวันนี้หลังทานอาหารเช้า ด้วยการนำท่านเยี่ยมชม Gellert Hill เพื่อชมทิวทัศน์แบบพาโนรามาของบูดาเปสต์และชม Gellert Baths ที่ซึ่งขึ้นชื่อเรื่องสถาปัตยกรรมแบบอาร์ตนูโวอีกด้วยค่ะ จากนั้นเดินไปตาม Danube Promenade เพื่อดูรองเท้าบนอนุสรณ์สถาน Danube Bank ที่เป็นสถานที่ที่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่มักจะแวะไปเยี่ยมชมและเป็นอีกหนึ่งที่ ที่เป็นที่นิยมในหมู่นักท่องเที่ยวอีกด้วยค่ะ จากนั้นพาท่านเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ House of Terror ซึ่งเป็นสถานที่ที่รำลึกถึงผู้ที่ตกเป็นเหยื่อของลัทธิฟาสซิสต์และลัทธิคอมมิวนิสต์ ซึ่งบอกได้เลยว่า ยิ่งใหญ่อลังการสุดๆค่ะ ส่วนช่วงเย็น สามารถพักผ่อนและแวะช็อปปิ้ง Central Market Hall และท่านสามารถลองชิมอาหารท้องถิ่นของฮังการีได้ที่นี่อีกด้วย


วันที่ 5 ทริปหนึ่งวันและล่องเรือยามเย็น



วันสุดท้ายของทริป เป็นการท่องเที่ยวแบบไปเช้าเย็นกลับที่เมือง Szentendre เมืองแห่งศิลปินที่มีเสน่ห์ ริมฝั่งแม่น้ำดานูบ และยังได้เยี่ยมชมถนนที่ปูด้วยหิน และเป็นย่านหอศิลป์และร้านขายของที่ระลึกอีกด้วยค่ะ จากนั้นเดินทางกลับบูดาเปสต์ในช่วงบ่าย และใช้เวลาในค่ำคืนสุดท้ายไปกับการล่องเรือรับประทานอาหารค่ำในแม่น้ำดานูบอย่างผ่อนคลาย เพลิดเพลินกับแสงสีของเมือง โรแมนติก และบรรยากาศดีมากๆค่ะ และได้เพลิดเพลินกับบรรยากาศที่บูดาเปสต์อย่างเต็มที่ แล้วนำท่านส่งกลับที่พักเพื่อพักผ่อน พร้อมจบทริปอย่างสมบูรร์แบบ

 

 


 

 

การเที่ยวบูดาเปสต์มีทัวร์ อะไรบ้างที่ควรไปและควรจองล่วงหน้า? 

 

หริ่นขอแนะนำดังนี้นะคะ  

 

โดยถ้าเที่ยวด้วยตัวเองแนะนำบัตรบูดาเปสต์ซิตี้การ์ด Budapest City Card ค่ะ

 

จองได้ที่นี่: https://klook.tp.st/C1keQRgI

 

 แนะนำตั๋วท่องเที่ยวในบูดาเปสต์  

 

- Hungarian Parliament Building & Crown Jewels ชมอาคารรัฐสภาฮังการี จองตั๋วชมด้านในได้ที่นี่: https://tiqets.tp.st/TdICNQZy 

 

- สปาดัง Gellert Spa หมายเหตุ : การจอง :  Gellert Spa Full-Day Ticket and Complimentary Palinka Experience https://tiqets.tp.st/uPaeyyuW

 

- ทัวร์ล่องเรือบนแม่น้ำดานูบพร้อมอาหารค่ำและดนตรีสด https://klook.tp.st/2VUMkKYr เพลิดเพลินไปกับการล่องเรือในแม่น้ำดานูบยามเย็นเพื่อชมสถานที่สำคัญของเมืองที่ประดับไฟอย่างสวยงาม

 

แนะนำร้านอาหารท้องถิ่นที่บูดาเปสต์ค่ะ  

 

- buffet อาหารท้องถิ่น ดังของคนท้องถิ่น แนะนำร้านนี้ค่า https://www.trofea.hu/en/kiraly-utca/

 

สำหรับแผนเที่ยวบูดาเปสต์แบบเที่ยวเอง 4 วันสำหรับนักท่องเที่ยวไม่มีรถเน้นแนะนำการลำดับพื้นที่เที่ยวเอง  หริ่นแนะนำดังนี้ค่ะอ่านบทความเพิ่มเติมได้ที่นี่: http://seeyouagainswiss.com/view.aspx?id=1611