หริ่นแนะนำ เส้นทางเที่ยวบูดาเปสต์ เองแบบไม่มีรถ

รีวิวแผนเที่ยวบูดาเปสต์ แบบเที่ยวด้วยตัวเอง ไม่มีรถ

ทัวร์บูดาเปสต์ทริปนี้ ถือได้ว่าเป็นการทริปที่เส้นทางครบถ้วนและน่าตื่นเต้นมากๆอย่างแน่นอนค่ะ เพราะเมืองบูดาเปสต์เป็นเมืองที่สวยงาม เปี่ยมไปด้วยประวัติศาสตร์อันยาวนาน มีสถาปัตยกรรมที่สวยงาม และวัฒนธรรมที่มีชีวิตชีวา เรียกได้ว่าเป็นแผนที่ครบถ้วนและทำให้ท่านรู้สึกประทับใจกับความสวยงามของเมืองนี้อย่างไม่มีวันลืมแน่นอนค่ะ

เน้นแนะนำการลำดับพื้นที่้เที่ยวเอง

Day 1 เที่ยว Central Market Hall, Chain Bridge และ Heroes' Square

เดินทางจากสนามบินเพื่อไปเช็คอินที่พักและเดินทางไป Central Market Hall เพื่อลองชิมอาหารท้องถิ่นของฮังการีและแลกเงินท้องถิ่นที่นั่นค่ะ หลังจากนั่นไปต่อกันที่ Heroes' Square ซึ่งจัตุรัสนี้เป็นจัตุรัสขนาดใหญ่ที่จัดแสดงเกี่ยวกับบุคคลสำคัญทางประวัติศาสตร์ของบูดาเบสไว้อีกด้วยค่ะ จากนั้นเยี่ยมชมปราสาท Vajdahunyad และแวะพักผ่อนสักนิดที่ City Park (Varosliget) จากนั้นสิ้นสุดทริปของวันแรกด้วยการแวะดินเนอร์ที่ย่าน Heroes' Square ก่อนเดินทางกลับไปพักผ่อนที่โรงแรม


Day 2 เที่ยว Hungarian Parliament Building & Crown Jewels, Andrassy Avenue และ St. Stephen's Basilica

จุดแรกเริ่มที่ Hungarian Parliament Building & Crown Jewels ที่ซึ่งเป็นอาคารรัฐสภาฮังการีหรือที่เรียกว่ารัฐสภาบูดาเปสต์ตามสถานที่ตั้ง เป็นที่ตั้งของสภาแห่งชาติฮังการี ซึ่งเป็นสถานที่สำคัญที่โดดเด่นของฮังการี และเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในบูดาเปสต์ ตั้งอยู่ที่จัตุรัส Kossuth ด้าน Pest ของเมือง ริมฝั่งตะวันออกของแม่น้ำดานูบนั่นเองค่ะ

ภายในอาคารรัฐสภาเป็นที่เก็บมงกุฎ Crown Jewels ที่ว่ากันว่าเป็นมงกุฏศักดิ์สิทธิ์แห่งฮังการี หรือที่เรียกว่ามงกุฎแห่งนักบุญสตีเฟน ซึ่งตั้งชื่อเพื่อเป็นเกียรติแก่นักบุญสตีเฟนที่ 1 แห่งฮังการี เป็นมงกุฎที่ใช้ในพิธีราชาภิเษกโดยราชอาณาจักรฮังการีเป็นส่วนใหญ่นั่นเองค่ะ จากนั้นแวะพัก เพลิดเพลินกับอาหารกลางวันที่ร้านกาแฟท้องถิ่นในย่านชาวยิว

ช่วงบ่าย นำท่านชมอาคารรัฐสภาฮังการีที่อลังการมากๆ จากนั้นช่วงเย็น ท่านสามารถเพลิดเพลินไปกับการล่องเรือในแม่น้ำดานูบยามเย็นเพื่อชมสถานที่สำคัญของเมืองที่ประดับไฟอย่างสวยงาม โรแมนติก ที่เรียกได้ว่า น่าประทับใจอย่างไม่มีวันลืมแน่นอนค่ะ

ท่านสามารถจองตั๋วเข้าชมอาคารรัฐสภาฮังการีได้ที่นี่ https://tiqets.tp.st/TdICNQZy

หลังจากนั่นช่วงกลางวัน เยี่ยมชมสะพาน Chain Bridge อันเป็นสัญลักษณ์ที่ไปยังฝั่งตะวันตกของเมืองและแวะถ่ายรูปเก๋ๆกับสะพานได้ค่ะ บอกเลยว่า บรรยากาศรอบๆสวยงามอลังการสุดๆค่ะ

ต่อมาจุดเที่ยวจุดที่ 2 ของวันนี้คือเดินเล่นไปตาม Andrassy Avenue ซึ่งเรียงรายไปด้วยร้านค้าและสถานที่ทางวัฒนธรรม และสามารถช้อปปิ้งที่ถนนแบรนด์เนมของเมืองนี้ได้อีกด้วย จากนั้นเที่ยวต่อ เพื่อชม St. Stephen's Basilica มหาวิหารเซนต์สตีเฟนที่ซึ่งเป็นโบสถ์สไตล์นีโอคลาสสิกที่มีโดมตระหง่านและป้อมที่งามสง่า ด้วยความสูงขนาด 96 เมตร โบสถ์นี้ถือได้ว่าเป็นสิ่งก่อสร้างที่สูงที่สุดของเมืองและยังเป็นโบสถ์ที่ใหญ่มากที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศอีกด้วยค่ะ สิ้นสุดทริปของวันนี้โดยการแวะดินเนอร์ชมบรรยากาศรอบๆแถบนั้นได้เลยค่ะ

Option

- ท่านสามารถเข้าสปาดัง Gellert Spa เพื่อผ่อนคลายร่างกายก่อนกลับที่พักได้อีกด้วยค่ะ
หมายเหตุ : การจอง : Gellert Spa Full-Day Ticket and Complimentary Palinka Experience https://tiqets.tp.st/uPaeyyuW

 

Day 3  Buda Castle District และ Gellert Hill

พาท่านเยี่ยมชม Buda Castle District ซึ่งองค์การยูเนสโกจัดให้ที่นี่เป็น1ในมรดกโลกอีกด้วย ต่อมาพาท่านเยี่ยมชมปราสาท Buda และเพลิดเพลินไปกับทัศนียภาพและบรรยากาศอันงดงามของเมือง Fisherman's Bastion และไปต่อกันที่โบสถ์ Matthias ซึ่งขึ้นชื่อเรื่องสถาปัตยกรรมโกธิคอันวิจิตรงดงามมากๆค่ะ

หลังจากนั้น ท่านสามารถเดินเล่นถนนที่ Castle District ซึ่งนับว่าเป็นถนนที่มีเสน่ห์มากๆและได้เพลิดเพลินไปกับบรรยากาศที่ไม่เหมือนใครได้อีกด้วย จากนั้นช่วงเย็น พระอาทิตย์ตก เยี่ยมชม Gellert Hill เพื่อชมทิวทัศน์แบบพาโนรามาของบูดาเปสต์และชม Gellert Baths ที่ซึ่งขึ้นชื่อเรื่องสถาปัตยกรรมแบบอาร์ตนูโวอีกด้วยค่ะ และจบทริปอย่างสวยงามโดยการล่องเรือยามเย็น ทัวร์ล่องเรือบนแม่น้ำดานูบพร้อมอาหารค่ำและดนตรีสด

https://klook.tp.st/2VUMkKYr


Day 4  Royal palace de godollo และ Budapest Zoo & Botanical Garden



เริ่มทริปวันสุดท้ายที่ Royal palace de godollo ที่ซึ่งเป็นพระราชวัง Godollo หรือปราสาท Grassalkovich เป็นพระราชวังของจักรพรรดิและราชวงศ์ฮังการีที่ตั้งอยู่ในเขตเทศบาลของ Godollo ในเขต Pest ทางตอนกลางของฮังการี มีชื่อเสียงว่าเป็นสถานที่โปรดของราชินีแห่งฮังการีอีกด้วยค่ะ แนะนำให้ท่านเดินทางไปถึงที่นี่ 9 am โดยประมาณ และเที่ยวชมที่นี่เสร็จเวลา 12 am โดยประมาณ จากนั้นแวะทานอาหารเที่ยงและเดินทางกันต่อที่ Budapest Zoo & Botanical Garden สวนสัตว์และสวนพฤกษศาสตร์บูดาเปสต์เป็นสวนสัตว์ที่เก่าแก่ที่สุดในฮังการีและเป็นหนึ่งในสวนสัตว์ที่เก่าแก่ที่สุดในโลก มีสัตว์ทั้งหมด 1,072 สายพันธุ์ และตั้งอยู่ภายใน City Park of Budapest ใจกลางเมืองนั่นเองค่ะ

จากนั้นจบทริปวันสุดท้ายเยการแวะช็อปปิ้งฉ่ำๆ แถบ Central Passage พร้อมดินเนอร์และเดินทางกลับที่ที่พักเป็นอันจบทริปอย่างสวยงามและครบถ้วนค่ะ และถือว่าได้เพลิดเพลินกับบรรยากาศที่บูดาเปสต์อย่างเต็มที่ พร้อมจบทริปอย่างสมบูรณ์แบบเลยหละค่ะ

 


 

การเที่ยวบูดาเปสต์มีทัวร์ อะไรบ้างที่ควรไปและควรจองล่วงหน้า? 

 

หริ่นขอแนะนำดังนี้นะคะ  

 

โดยถ้าเที่ยวด้วยตัวเองแนะนำบัตรบูดาเปสต์ซิตี้การ์ด Budapest City Card ค่ะ

 

จองได้ที่นี่: https://klook.tp.st/C1keQRgI

 

 แนะนำตั๋วท่องเที่ยวในบูดาเปสต์  

 

- Hungarian Parliament Building & Crown Jewels ชมอาคารรัฐสภาฮังการี จองตั๋วชมด้านในได้ที่นี่: https://tiqets.tp.st/TdICNQZy

 

 

 

- สปาดัง Gellert Spa หมายเหตุ : การจอง :  Gellert Spa Full-Day Ticket and Complimentary Palinka Experience https://tiqets.tp.st/uPaeyyuW

 

 

 

- ทัวร์ล่องเรือบนแม่น้ำดานูบพร้อมอาหารค่ำและดนตรีสด https://klook.tp.st/2VUMkKYr เพลิดเพลินไปกับการล่องเรือในแม่น้ำดานูบยามเย็นเพื่อชมสถานที่สำคัญของเมืองที่ประดับไฟอย่างสวยงาม

 

 

 

แนะนำร้านอาหารท้องถิ่นที่บูดาเปสต์ค่ะ  

 

- buffet อาหารท้องถิ่น ดังของคนท้องถิ่น แนะนำร้านนี้ค่า https://www.trofea.hu/en/kiraly-utca/