เที่ยวเซอร์แมต ต้องจองตั๋วอะไรบ้าง จองได้ที่ไหน

 

โปรแกรมเที่ยวสวิตเซอร์แลนด์ ทัวร์สวิตเซอร์แลนด์ หรือเที่ยวสวิสเซอร์แลนด์ ต้องมีโปรแกรมไปเที่ยวเซอร์แมทด้วย บางคนนิยมเที่ยวเซอร์แมท เที่ยว Zermatt 1 วัน แต่จริงๆ แล้ว ถ้าให้นอนฟินๆ ควรนอน 2 คืนนะคะ เพราะถ้านอนแค่ 1 วัน วันแรกไปถึงบนเขาเมืองเซอร์แมต ก็คงครึ่งวันแล้ว และไม่พอสำหรับการขึ้นเขา เพราะที่นี่เขาเยอะ อย่างน้อย ก็ 2 จุดเด่นๆ ที่ควรขึ้นค่ะ แล้วก็ควรจะขึ้นเขาช่วงเช้าๆ ด้วย วิวจะได้เย็นๆ นั่นคือเหตุผลที่เราควรนอนสัก 2 คืนค่ะ

ในการเที่ยว Zermatt นั้น ที่เที่ยว Zermatt แบ่งออกเป็น 2 คอนเซปต์นะคะ หริ่นจะเล่าให้ฟัง อย่างแรกเลย คือ ตัวเมืองเซอร์แมต ที่เป็นถนนสายสั้นๆ แค่เส้นเดียว ชื่อ Bahnhofstrasse ตรงนี้จะอยู่หน้าสถานีรถไฟ Zermatt เมื่อเราออกมาแล้ว ก็จะเจอเลย ถนนขวางตรงหน้า เราจะเลี้ยวซ้ายหรือขวา

โรงแรม Zermatt แนะนำ หริ่นว่า ก็ให้เลือก รร ที่ถนน Bahnhofstrasse เส้นนี้ จะเดินทางง่ายสุด เพราะเมืองบนเขานี้ ไม่มีรถ ต้องเดินเท่านั้น และมี taxi รถไฟฟ้า แบบตุ๊กตุ๊กบ้านเรา ที่ราคาค่อนข้างแพงค่ะ เวลาจองโรงแรม เมื่อไปถึงบนเขา ก็แจ้งให้ รร ส่งรถตุ๊กตุ๊กมารับ แจ้งเวลาให้ชัด หรือไปถึงแล้วค่อยโทรบอกเขามารับก็ได้ค่ะ บาง รร ก็ฟรี บาง รร ก็มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมประมาณ 5-10 ฟรังค์ ต่อเที่ยวค่ะ หรือจะไปจ้างกันหน้างานก็ได้ค่ะ มีรถเยอะ ไม่ต้องกังวลนะคะ 

โรงแรมแนะนำบนถนนเส้นนี้นะคะ 

https://booking.tp.st/PkmOPZF9

และร้านอาหารต่างๆ ก็จะเกาะที่ถนนเส้นนี้ รวมถึงร้านชอปปิ้งต่างๆ และ supermarket การเดินเล่นชิลชิล ถนนเส้นนี้คือ เหมาะมากในตอนเย็น ๆ ดินเนอร์ มีแสงไฟสวย แต่ก็ควรรีบทำก่อนร้านค้าชอปปิ้งต่างๆ จะปิดตอน 18 น. ค่ะ 

เรื่องต่อมาคือ เราต้องใช้เวลาเลือกขึ้นเขา รถไฟ หรือเคเบิ้ล อย่างน้อย 2 จุด ด้านล่างนะคะ ได้แก่ Gornergrat Bahn Cogwhee หรือ Matterhorn Glacier Paradise Cable Car เลือกซื้อตั๋วล่วงหน้าได้ที่ด้านล่างเลยค่ะ หริ่นแปะให้แล้วค่ะ สะดวกมากๆ ยกเลิกได้ 1 วัน ก่อนเดินทางค่ะ

ส่วนคำถามที่ว่า หน้าหนาวเที่ยว Zermatt กับหน้าร้อนเซอร์แมท สวิสเซอร์แลนด์ อันไหนดีกว่ากัน ก็ดีคนละแบบ หน้าหนาว จะหนาวมาก แต่วิวขาว สวยมากก หิมะสะใจ เริ่มหนาว ธค มค กพ มีนา เมษา หน้า spring คือ พค และหน้าร้อนคือ มิย กค มีกิจกรรมเพียบ บนยอดเขามีหิมะให้ดูอยู่ค่ะ เพราะสูง แต่ตัวเมืองไม่มีหิมะล่ะ แต่ต้องดูด้วยนะคะ บางเดือน รร บนเขาใน zermatt จะปิดจองหมดค่ะ เพราะคนทำงานหนีไปเที่ยวเช่นเดียวกันค่ะ ถ้าไม่เห็นเขาเปิดให้จอง ก็ไม่ต้องงง

การเดินทางไป Zermatt 

ไม่ต้องกังวล ง่ายมากๆ คือ เริ่มจาก รถไฟสถานี TASCH ถ้าคุณเที่ยวรถตู้ส่วนตัวสวิส รถโค้ชส่วนตัวสวิส กับหริ่น รถเราก็จะส่งที่สถานีนี้ คุณซื้อตั๋วจาก TASCH ไป ZERMATT มีรถไฟตลอด สายสั้นๆ แค่ 10 นาที ก็ไปถึงด้านบนแล้ว ตอนลงก็เช่นเดียวกันค่ะ แนะนำให้ แบ่งถ่ายกระเป๋าใบเล็ก สำหรับพักบนเขาก็พอค่ะ 

 

จองตั๋วไปสวิสการบินไทย

จองแบบขึ้นลง Zurich ค่ะ การบินไทย มีเวลาบินค่อนข้างดี เดินทางง่าย รองมา สายการบินแห่งชาติ Swiss Air ค่ะ และอื่นๆ ก็มีมากค่ะ จองได้ที่นี่ค่ะ

 

เที่ยวเซอร์แมต

หุบเขาเขียวขจีที่ล้อมรอบระหว่างไหล่เขาสูงชัน สมญานามเมืองหลวงแห่งการปีนเขาและกีฬาฤดูหนาวของแคว้นวาเล และยังเป็นหนึ่งในรีสอร์ทระดับนานาชาติที่ยอดเยี่ยมของสวิตเซอร์แลนด์อีกด้วย Zermatt โดดเด่นด้วยภูเขา Matterhorn ขนาดมหึมาและโค้งอย่างงดงาม ทำให้มองไปมุมไหนก็สวยราวกับโปสการ์ด

รางรถไฟ กระเช้าไฟฟ้า และกระเช้าลอยฟ้าจะพานักท่องเที่ยวขึ้นไปชมวิวเทือกเขาแอลป์แบบพาโนรามาไม่รู้จบ ตลอดจนเส้นทางเล่นสกีและเดินป่า Zermatt มีชื่อเสียงในด้านลานสกีที่ยาวและสวยงาม มีภูมิประเทศสำหรับทุกระดับความสามารถ แต่ก็ยังมีกีฬากลางแจ้งสำหรับฤดูกาลอื่นๆ มีเส้นทางภูเขาสำหรับนักปั่นจักรยานตั้งแต่ Winkelmatten ไปจนถึง Furi และ Zermatt Alpin Center มีไกด์ผู้เชี่ยวชาญสำหรับนักปีนเขาตลอดทั้งปี

Zermatt มีโรงแรม ร้านอาหารชั้นดี และสปาหรูหรามากมาย แต่ในฤดูร้อนหรือฤดูหนาว ภูเขายังคงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญ

วันนี้ หริ่นจะมาแนะนำว่าเที่ยวเซอร์แมต  Zermatt เราต้องจองตั๋วล่วงหน้าอะไรบ้าง จองได้ที่ไหน และควรขึ้นรถไฟเที่ยวชมอะไรบ้างนะคะ


อันดับ 1 Zermatt: Gornergrat Bahn Cogwheel Train Ticket



Gornergrat Bahn พาไปชม Matterhorn สายนี้เป็นรถไฟสุดตระการตาจากเซอร์แมทไปยังยอดเขากอร์เนอร์กราต ซึ่งคุณจะได้เพลิดเพลินกับทัศนียภาพอันงดงามเหนือยอดเขาที่มีชื่อเสียงที่สุดของเทือกเขาแอลป์ในสวิส

จองตั๋วได้ที่นี่

 

 

อันดับ 2 Zermatt: Matterhorn Glacier Paradise Cable Car Ticket

กระเช้าไฟฟ้าที่สูงที่สุดในโลกตั๋วขึ้น Matterhorn Glacier Paradise และค้นพบจุดชมวิวอันน่าทึ่งถ้ำน้ำแข็งที่ไม่เหมือนใคร ชมยอดเขาพีระมิดที่แหลมเปี๊ยบของ Matterhorn ที่ตั้งตระหง่านเป็นฉากหลังอันน่าทึ่งของเมือง Zermatt หมู่บ้านเล็กๆที่สวยงามอีกแห่งหนึ่งของสวิสถือว่ามีชื่อเสียงระดับโลก ความสวยงามของเทือกเขาแอลป์และของสวิตเซอร์แลนด์ ทำให้เซอร์แมทเป็นเหมือนโปสเตอร์ของสวิสแล้วภูเขาพีระมิดนี้ มีเสน่ห์ตลอดทั้งปีซึ่งไม่มีสกีรีสอร์ทแห่งใดเทียบได้

 

ยอดเขาสูง 4,478 เมตร แต่ละด้านเหมือนเข็มทิศและด้านล่างของยอดเขาสูงชัน มีธารน้ำแข็งหลายแห่งด้านทิศใต้มองเห็น Valtournenche ซึ่งเป็นหนึ่งในสกีรีสอร์ทชั้นนำในอิตาลีทางตะวันออกของยอดเขา Matterhorn คือ Theodul Pass ซึ่งเป็นเส้นทางการค้าที่สำคัญในสมัยโรมันและยุคกลาง

 

Matterhorn มีการปีนขึ้นครั้งแรกในปีค.ศ. 1865 โดยชาวอังกฤษ 5 คนและไกด์ชาวสวิส 2 คนแต่ละปีจะมีนักปีนเขาที่เก่งกาจพยายามาพิชิตที่นี่สำหรับเรานักท่องเที่ยวจองตั๋วรถไฟไปชมเกร๋ๆค่า

 

จองตั๋วได้ที่นี่



นอกจากนี้ จาก Zermatt แนะนำ ให้นั่งรถไฟกราเซียเอกซ์เพรส Gracier Express รถไฟสายอลังการของสวิสค่ะ จองรถไฟกราเซียเอกซ์เพรส ได้ที่นี่ค่ะ มีแบบ 2 คลาส นะคะ Glacier Express Train Zermatt to St. Moritz 2nd Class 8 ชม. ชั้น 2 ราคา ท่านละ ประมาณ 4,500 บาท

Glacier Express Train Zermatt to St. Moritz 1. Class 8 ชม. ชั้น 1 ราคา ท่านละ ประมาณ 4,500 บาท

ต้องการรถเล็ก รับจากอินเทอร์ลาเก้น มาส่งเซอร์แมต จองได้ที่นี่