การทำไร่ ทำนา (ของชาวยุโรป)

 

การทำไร่ ทำนา (ของชาวยุโรป)

ทุ่งรวงทอง ข้าวสาลี (เมื่อแก่ จะออกสีทองสวยงามตา)

ถ้าเมืองไทยก็ปลูกข้าวเจ้า ข้าวเหนียว ชาวยุโรป ก็ปลูกข้าวสาลี
ข้าวสาลี ไม่ปลูกในน้ำเหมือนเมืองไทย ข้าวสาลี นำไปแปร รูปหลายอย่างเช่นนำไปทำแป้งขนมปังนั้นเอง (ก็อาหารหลักเหมือนคนไทยกินข้าว) ตามข้อมูล ประเทศที่ปลูกมากในกลุ่มยุโรปคือ ฝรั่งเศส ตามมาด้วยเยอรมันนี (ก็ทั้งสองประเทศมีที่ดินมากและก็เจริญรุ่งเรืองมากเหมือนกัน)

เดนมาร์ก มีภูมิประเทศ อยู่ในเกาะ มีทะเลน้ำจืด(ทะเลสาบ)พอเพียงแก่การหล่อเลี้ยงชีวิตในการเป็นอยู่อาศัยของพลเมืองถึงจะมีน้ำทะเล(น้ำเค็มล้อมรอบ)มีเกาะแก่ง หลายแห่ง มีร่องน้ำทะเล (เรียกว่าฟยอร์ดสวยงามอีกหลายแห่งเช่นกัน) เป็นพี่ใหญ่ของประเทศแถบสแกนดิเนเวียอาทิเช๋น สวีเดน นอร์เวย์ ฟินแลนด์ เพิ่ม ไอซ์แลนด์ไปด้วย ที่บอกว่าเป็นพี่ใหญ่ เพราะเป็นพี่เกือบทุกอย่าง การค้า การเดินเรือ พูดง่ายๆ รวย และเก่งมาก บ้านเมือง สะอาดสะอ้าน ประเทศดูเหมือนจะเสียเปรียบประเทศอื่น แต่ความเป็นจริงตรงกันข้ามน่าจะได้เปรียบประเทศเพือนบ้าน เพราะป็นเมืองท่าศูนย์การติดต่อ เพราะมีประเทศอื่นๆเป็นดาวเคียงเดือนเลย การเป็นอยู่เรียบร้อย เสียงดังไปหน่อย ยามค่ำคืน (ดูเหมือนจะบ้านเมืองเขาจะให้สิทธิเสียงดัง เวลามีงานได้ เหมือนๆไทยเวลามีงานบวชงานแต่ง ดังกันทั้งคืน)

เป็นประเทศ มิตรภาพร่วมสาย สัมพันธ์ ระหว่างวงศ์กษัตริย์ ของไทย และเดนมาร์ก สม้ย ร 5 ที่เดียว รถไฟ หัวลำโพง ก็เอานายช่างจากเดนมาร์กไปก่อสร้าง

พอจะสรุปได้ บ้านเมืองสวยงาม การเงินดี การปกครองดี ผู้คนดี
ดีเกือบทุกเรื่อง นั้นเอง ต้นไม้อุดมร่มรื่นมีต้นไม้ใหญ่ๆ รอบเกาะเดนมาร์ก

ที่ดีอีกเรื่องสำหรับคนไทยผู้ที่จะไปไทย นิยมใช้เส้นเดนมาร์ก มาเปลี่ยนเครื่องง่าย เพราะสนามบิน ไปมาสะดวกไม่ซับซ้อน

ดอกไม้สีแดง มิใช่ดอก รวงข้าว สาลี แต่เป็นดอกไม้ เรียกว่าดอกป๊อบปี้ มีลักษณะสีแดงสด ประเทศอังกฤษเป็นต้นกำเนิดนำมาใช้ สื่อความหมาย ให้ทหารผ่านศึกเมื่อสมัยสงครามโลกครั้งที่ 1 อีกด้วย มาเกิดในหน้าร้อน แซมทุ่งขาวสาลี ทำให้มีความสวยงาม เต็มท้องทุ่ง ในเขตยุโรป

pmp เขียน จากแอร์พอร์ตโคเปนเฮเกน