สมัครวีซ่าเยี่ยมเยียน ห้ามพลาด!! ควรมีจดหมายแนะนำตัว

 

 

 ผู้เขียน : วาวา-ซียูอะเกน

Text By  : Vava-See you again 

การสมัครวีซ่าเยี่ยมเยียน ไม่ว่าจะไปเยี่ยมแฟน ครอบครัว ญาติ หรือเพื่อน การยื่นจดหมายแนะนำตัวที่ผู้สมัครเขียนขึ้นเองจะทำให้สถานทูตเข้าใจภาพรวมของผู้สมัครได้มากที่สุด แม้ว่าจดหมายแนะนำตัวจะไม่ได้เป็นเอกสารที่อยู่ในรายการเอกสารที่สถานทูตบังคับให้ยื่น แต่ผู้สมัครควรยื่นไปด้วย เพื่ออธิบายเกี่ยวกับตัวเราโดยย่อและอธิบายความสัมพันธ์ของผู้สมัครกับผู้เชิญ

 

วิธีเขียนจดหมายแนะนำตัวภาษาอังกฤษ :

- แนะนำตัว ชื่อ อายุ อาชีพ รายได้เฉลี่ยต่อเดือน

- เเจ้งวัตถุประสงค์ในการเดินทาง ระบุวันที่จะเดินทาง วันที่จะกลับไทย รวมเดินทางทั้งหมดกี่วัน 

- เขียนอธิบายความสัมพันธ์กับผู้เชิญ เช่น หากผู้เชิญเป็นแฟนเชิญให้ไปเยี่ยม เขียนอธิบายว่าผู้เชิญเป็นใคร รู้จักได้อย่างไร คบกันมานานแค่ไหน เจอกันทั้งหมดกี่ครั้งแล้ว แต่ละครั้งเจอกันนานแค่ไหน ผู้สมัครจะไปเยี่ยมกี่วัน ช่วงวันที่เท่าไหร่ถึงวันที่เท่าไหร่ ที่อยู่ที่จะไปพัก ค่าใช้จ่ายทั้งหมดในการเดินทางไปกลับและระหว่างที่ไปเยี่ยมเยียนเป็นเงินของผู้สมัครและผู้เชิญจะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายให้ด้วยหรือไม่ เขียนอธิบายให้สถานทูตเข้าใจให้มากที่สุดในเรื่องค่าใช้จ่ายและความสัมพันธ์

- ชี้แจงภาระผูกพันในไทย ว่ามีอะไรบ้างที่ทำให้ต้องกลับประเทศไทยแน่นอนหลังวีซ่าหมดอายุ เช่น มีบุตรที่ไทย มีธุรกิจที่ไทย มีการงานมั่นคงที่ไทย ต้องดูแลพ่อแม่ที่ป่วย,พ่อแม่สูงอายุ 

- ปิดท้ายจดหมายด้วย ผู้สมัครเซ็นลายเซ็นและลงวันที่จดหมาย

     

     การสมัครวีซ่าเยี่ยมเยียน สิ่งสำคัญคือ จดหมายแนะนำตัว เพื่อเขียนอธิบายตัวคุณเองและอธิบายความสัมพันธ์ของผู้เชิญและผู้สมัคร ซึ่งจะทำให้สถานทูตเข้าใจสถานภาพของผู้สมัคร ซึ่งครอบคลุมทั้งการงาน อาชีพ รายได้ และภาระผูกพันที่ต้องกลับประเทศไทย โดยเขียนสรุปโดยย่อ ไม่เยิ่นเย้อ เนื้อหากระชับ พร้อมยื่นเอกสารอ้างอิงแนบท้าย

      เช่น หากบอกว่าผู้สมัครมีบุตรที่ไทย ทำให้จะต้องกลับไทยแน่นอน ให้ยื่นสำเนาใบเกิดของบุตรและใบแปล, อธิบายว่าผู้เชิญเป็นแฟน ให้แนบรูปถ่ายคู่กับแฟน สำเนาด้านในพาสปอร์ตของแฟนที่มีตราประทับเข้าออกประเทศไทยที่มาหาคุณที่ไทย หลักฐานการโอนเงินให้ รูปถ่ายแชท รูปถ่ายวีดิโอคอล เป็นต้น

 

บริการเขียนจดหมายแนะนำตัวภาษาอังกฤษ เพื่อใช้ยื่นวีซ่า :

ติดต่อ คุณวา ไลน์ไอดี : seeyouagainthailand

หรือคลิกลิงค์แอดไลน์ได้ที่ลิงค์นี้นะคะ  http://line.me/ti/p/~seeyouagainthailand