จอยทัวร์ยุโรป ตลาดคริสมาสต์ ปารีส - อัลซาท - ป่าดำ - มิวนิค (9-16 ธันวาคม 2566)

เส้นทางสุดสวย PARIS - ALSAC - BLACK FOREST - MUNICH รวมเมืองใหญ่โรแมนติกระดับโลก กับ เมืองเล็กน่ารักๆ ในแคว้นป่าดำ และอัลซาท อย่างลงตัว เส้นทางออกแบบเอง ไม่เหมือนใคร - เป็นจอยทัวร์ แต่แยกเดินได้อิสระ เหมือนไปเที่ยวเอง แบบส่วนตัว ชิลชิล - แฟนฝรั่งเศส - เยอรมัน ห้ามพลาด ชมตลาดคริสมาสต์ อันตระการตา แบบความสุขในรอบปี 2566 / 2023 พิเศษกว่าใคร ที่พักหลากหลายบรรยากาศ ครบรถชาติ ทั้งแบบเน้นทำเล เน้นปราสาท โรงแรมแปลก และโรงแรมในธรรมชาติ รับ 16 ท่าน เท่านั้น 

 

จอยทัวร์ยุโรป ตลาดคริสมาสต์ ปารีส - อัลซาท - ป่าดำ - มิวนิค เดือนธันวาคม2566 (เดือนธันวาคม2023)

Day 1 - 9 Dec 2023 - Paris, France (Overnight: Paris @ Hotel :Hotel France d'Antin Opera, Rue d'Antin, Paris, France เน้นทำเล โอเปร่า ไม่รวมอาหารเช้า ซื้อเพิ่มเติม ณ ที่พักได้)

Day 2 - 10 Dec 2023 - Paris, France (Overnight: Paris @ Hotel : Hotel France d'Antin Op?ra, Rue d'Antin, Paris, France เน้นทำเล โอเปร่า ไม่รวมอาหารเช้า ซื้อเพิ่มเติม ณ ที่พักได้)

Day 3 - 11 Dec 2023 - Reims, France - Metz, France - Pont--Mousson, France (Overnight:Pont-s-Mousson, France @ Hotel :Abbaye Des Premontres, 9 Rue Saint-Martin, 54700 Pont-s-Mousson, France นอนในโบสถ์เก่า ไม่รวมอาหารเช้า ซื้อเพิ่มเติม ณ ที่พักได้)

Day 4 - 12 Dec 2023 - Nancy, France - Strasbourg, France (Overnight: Strasbourg @ Hotel :Hotel Les Haras เน้นทำเล ไม่รวมอาหารเช้า ซื้อเพิ่มเติม ณ ที่พักได้)

Day 5 - 13 Dec 2023 - Ribeauville,  France - Riquewihr,  France - Colmar , France (Overnight: Colmar @ Hotel: Hotel Turenne เน้นทำเล ไม่รวมอาหารเช้า ซื้อเพิ่มเติม ณ ที่พักได้)

Day 6 - 14 Dec 2023 - Freiburg im Breisgau, Germany - Triberg im Schwarzwald, Germany -Lake Titisee, German (Overnight: Lake Titissee @ Hotel :NATURE TITISEE - Easy. Life. Hotel  ทำเลริมทะเลสาป รวมอาหารเช้าแล้ว)

Day 7 - 15 Dec 2023 - Stuttgart, Germany - Munich, Germany (Overnight: Munich @ Hotel : Hotel Munchen City Center affiliated by Melia เน้นทำเล เที่ยวเมืองใหญ่ได้ทั้งคืน ราคารวมอาหารเช้าแล้ว)

Day 8 - 16 Dec 2023 - Munich, Germany - Airport - end total services -

 

การจองตั๋วเครื่องบิน

ขาไป - เดินทางถึงปารีส วันที่ 9 ธันวาคม (หากต้องการไปถึงก่อน แนะนำเที่ยวปารีสเอง 2 วัน โดยไปดีสนีย์แลนด์ที่ไม่อยู่ในโปรแกรม)

ขากลับ - ออกจากมิวนิค วันที่ 16 ธันวาคม ค่ำๆ (หากต้องการอยู่มิวนิคต่อ แนะนำเที่ยวต่อ Fussen ปราสาทนอยชไวน์สไตน์ อยู่ต่อเองได้อีก 3 วัน)

 

 

 

1 Paris, Thailand

รับที่สนามบิน Paris Charles de Gaulle Airport กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมืองสวยและโรแมนติกที่สุดในยุโรป 

 

ชมหอไอเฟล (Eiffel Tower) สัญลักษณ์ที่เป็นที่รู้จักกันดีของปารีส ซึ่งตั้งอยู่แถบถนนที่เรียกว่า ชองป์ เดอ มารส์ บริแม่น้ำแซน ในกรุงปารีส โดยถูกตั้งตามชื่อของสถาปนิกที่เป็นคนออกแบบชื่อว่า "กุสตาฟ ไอเฟล" ซึ่งเชี่ยวชาญด้านการก่อสร้างงานเหล็กโดยเฉพาะ

 

จากนั้นเดินทางไปชมภาพโมนาลิซ่าของจริง ซึ่งเป็นหนึ่งในภาพที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลก และเป็นที่รู้จักกันดีโดยผู้คนทั่วทุกทวีป ภาพเขียนที่งามเลิศเลอนี้วาดโดยจิตรกรผู้มากความสามารถนามว่า "ลีโอนาร์โด ดาวินชี (Leonardo Da Vinci)" ภาพโมนาลิซ่าเป็นภาพผู้หญิงคนหนึ่งที่กำลังยิ้มอยู่อย่างน้อยๆ รอยยิ้มของเธอเป็นรอยยิ้มที่น่าหลงใหล น่าตีความ และน่าค้นหา

 

เดินทางไปชมรูปปั้นวีนัส ประติมากรรมหินอ่อนแกะสลักรูปเทพีวีนัส หรือเทพีแห่งความรักของกรีกโบราณ คาดว่ามีอายุกว่า 2,100 ปี แม้ว่าแขนทั้งสองข้างของรูปปั้นจะขาดไป แต่ก็ยังคงความสวยงามละความละเอียดอ่อนของงานศิลป์ไว้อย่างครบถ้วน

 

จากนั้นชม Place de la Concorde เป็นจัตุรัสใหญ่กลางกรุงปารีสที่เคยเป็นสถานที่ประหารชีวิตคนจำนวนมากมายรวมถึงพระเจ้าหลุยส์ที่ 16 และพระนางมารีอองตัวแนตต์

 

ส่วนเสา Obelisk ว่ากันว่ารัฐบาลอียิปต์มอบให้เป็นของขวัญกับประเทศฝรั่งเศส ตั้งแต่ปี 1893

 

ชมประตูชัย Arc de Triomphe เดินขึ้นบันได 284 ขั้นเพื่อขึ้นไปด้านบนสุดของประตูชัย จะได้เห็นถนน Champs-elysees, หอไอเฟล, La Defense คุ้มค่าแก่การเดินขึ้น ช็อปปิ้งสินค้าแบรนด์เนมบนถนน Champs-elysees เป็นแหล่งที่ชาวปารีสมารับประทานอาหาร ช็อปปิ้ง ดูละครหากต้องการ

 

2 Paris, France

ช่วงเช้าชมพระราชวังแวร์ซายส์ (Palace of Versailles) ที่ตั้งอยู่ชานเมืองปารีส เป็นพระราชวังที่ประทับที่สมบูรณ์แบบ โดยพระราชวังใหญ่โตสวยงามแห่งนี้สร้างด้วยหินอ่อนสีขาว พระราชวังแห่งนี้ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรมเมื่อปี 1979 จากองค์การยูเนสโก

 

ช่วงบ่าย พิพิธภัณฑ์ลูฟว์ (Musee du Louvre) ใกล้กับพิพิธภัณฑ์ลูฟว์ชม Jardin des Tuileries ซึ่งเป็นที่ตั้งของพระราชวังตุยเลอรีส์ และตรงข้ามของ Jardin des Tuileries คือ Musee d’Orsay ซึ่งเคยเป็นสถานีรถไฟเก่ามาก่อน ปัจจุบันได้กลายเป็นพิพิธภัณฑ์ไปแล้ว

 

หากมีเวลาชมมหาวิหาร Sacre-Coeur Basilica (The Basilica of the Sacred Heart of Paris) สถานที่ที่ถูกขนานนามว่าเป็น หัวใจอันศักดิ์สิทธิ์ของปารีสจุดท่องเที่ยวยอดฮิต ทางตอนเหนือ ตั้งอยู่บนยอดเนินเขามงมาร์ต (La butte Montmarte)

 

3 Reims, France

เช้าที่เมืองแรงซ์ ชมมหาวิหารประจำเมือง Cathedrale Notre-Dame de Reims

 

เมือง Reims อันเก่าแก่มีชื่อเสียงจากมหาวิหารสมัยศตวรรษที่ 13 อันรุ่งโรจน์ สถานที่สำคัญอันงดงามนี้ถูกใช้ในพิธีราชาภิเสกของกษัตริย์ฝรั่ง เริ่มต้นในปี 1223 กับพระเจ้าหลุยส์ที่ 8 งานที่โด่งดังที่สุดคือพิธีราชาภิเษกของ Charles VII ซึ่ง Joan of Arc คุ้มกันที่นี่เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 1429 กษัตริย์องค์สุดท้ายของฝรั่งเศสที่สวมมงกุฎที่โบสถ์ Reims คือ Charles X ในปี 1825

 

Cathedrale Notre-Dame de Reims ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกโดยองค์การยูเนสโก เป็นผลงานชิ้นเอกของสถาปัตยกรรมแบบโกธิกสูงพร้อมการตกแต่งด้วยประติมากรรมอันวิจิตรงดงาม การตกแต่งภายในที่มีสัดส่วนกว้างขวางมีความกลมกลืนของรูปแบบและบรรยากาศของความเคร่งขรึม หน้าต่างกระจกสีดั้งเดิมส่วนใหญ่สูญหาย แต่มีหน้าต่างกระจกสีหกบานโดย Marc Chagall

 

จากนั้นเดินทางไปที่เมือง Metz เมืองทิวทัศน์ริมแม่น้ำอันงดงาม และย่านที่มีบรรยากาศโดยรอบทำให้เมตซ์มีเสน่ห์เป็นพิเศษ ภายในศูนย์กลางประวัติศาสตร์ที่แปลกตาของเมตซ์มีถนนที่ปูด้วยหินแคบๆ อาคารเก่าแก่ที่สวยงาม และโบสถ์แบบโกธิกอันสวยงาม เนื่องจากมรดกทางวัฒนธรรมที่โดดเด่น เมตซ์จึงได้รับฉายาว่า “Ville d’Art et d’Histoire” (มืองแห่งศิลปะประวัติศาสตร์)

 

พลิดเพลินไปกับการเดินไปตามถนนโบราณ ค้นพบโบสถ์เก่าแก่ที่สร้างแรงบันดาลใจ ชื่นชมผลงานศิลปะชิ้นเอกที่พิพิธภัณฑ์ที่มีชื่อเสียง ช็อปปิ้งบูติกทันสมัยและร้านค้าของท้องถิ่น เดินเล่นในสวนสาธารณะ และผ่อนคลายที่คาเฟ่ริมทาง

 

ชม Cathedrale Saint-Etienne อัญมณีแห่งสถาปัตยกรรมแบบโกธิก มหาวิหารแซงต์เอเตียนตั้งตระหง่านอยู่เหนืออาคารโดยรอบของย่าน Colline Sainted-Croix ซึ่งเป็นศูนย์กลางประวัติศาสตร์ของเมือง ซึ่งมีสี่เหลี่ยมเล็กๆ ที่สวยงามมากมาย ถนนยุคกลางที่คดเคี้ยว และคฤหาสน์เก่าแก่ที่สง่างาม

 

มหาวิหารที่สวยงามแห่งนี้เป็นอาคารสไตล์โกธิกที่สูงที่สุดแห่งหนึ่งในยุโรป โดยมีทางเดินกลางสูงถึง 42 เมตร ในขณะที่หอคอยที่เพรียวบางและยอดแหลมที่ละเอียดอ่อนจะสูงขึ้นไปสู่สวรรค์ อาสนวิหารแห่งนี้สร้างขึ้นระหว่างปี 1250 ถึง 1380 ตามแบบแปลนแบบรวมเป็นหนึ่งเดียว โดยผสมผสานกับโบสถ์ Notre-Dame-la-Ronde ก่อนหน้านี้

 

ด้านหน้าอาคารมีภาพนูนสวยงาม รวมทั้ง Portail de la Vierge(Doorway of the Virgin) ที่สร้างขึ้นในปี 1240

 

การตกแต่งภายในของอาสนวิหารเมตซ์มีผลกระทบอย่างท่วมท้น ด้วยขนาดอันโอ่อ่าและหน้าต่างกระจกสีอันตระการตา ซึ่งช่วยให้แสงแดดส่องสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ เนื่องจากมีแสงสว่างจ้ามาก มหาวิหารจึงถูกเรียกว่า โคมแห่งพระเจ้า” (La Lanterne du Bon Dieu) ด้วยความรัก

 

อาสนวิหารมีหน้าต่างกระจกหลากสี 6,500 ตารางเมตร มีอายุตั้งแต่ศตวรรษที่ 13 ถึง 20 หน้าต่างกุหลาบสมัยศตวรรษที่ 14 ทางแนวรบด้านตะวันตก และหน้าต่างศตวรรษที่ 16 ในคณะนักร้องประสานเสียงและปีกนกเป็นที่น่าสังเกตเป็นพิเศษ

 

หน้าต่างกระจกสีสมัยใหม่ (สร้างโดย Jacques Villon ในปี 2500) ประดับประดาชาเปลดูแซงต์ซาเกร หน้าต่างนามธรรมจากทศวรรษ 1950 ทำให้หอคอยดูสง่างาม มหาวิหารยังมีหน้าต่างสามบานที่สร้างโดย Marc Chagall ในปี1960 และบัลลังก์ของบิชอปหินอ่อนแห่งยุค Merovingian ในคณะนักร้องประสานเสียง

 

4 Nancy, France

เดินทางไปที่เมือง Nancy ประเทศฝรั่งเศส และหลังจากนั้นเดินทางไปเมืองสตราสบูร์ก (Strasbourg) เมืองหลวงของแคว้นอัลซาส (Alsace) ตั้งอยู่บริเวณลุ่มแม่น้ำไรน์ บนพรมแดนติดกับประเทศเยอรมนี

 

แคว้นอัลซาส (Alsace) นี้เป็นอีกแคว้นของฝรั่งเศส ที่หลายคนต่างร่ำลือกันว่า เป็นแคว้นที่ยังคงรักษาวัฒนธรรม และประเพณีท้องถิ่นเอาไว้เป็นอย่างดี ดินแดนที่ยังคงอนุรักษ์วิถีชีวิตและความเป็นอยู่แบบเก่า รวมไปถึงเหล่าอาคารบ้านเรือนที่ยังคงเป็นสถาปัตยกรรมท้องถิ่น ที่มีความสวยงามไม่เปลี่ยนแปลง

 

เมืองสตราสบูร์ก ได้รับเลือกเป็นเมืองหลวงของสหภาพยุโรป หากต้องการพาถ่ายภาพกับอาคาร Palais de l’Europe was ที่สร้างในปี 1972-1977 ซึ่งเป็นที่ประชุมของสมาชิกสหภาพยุโรป

 

เมืองนี้ได้ชื่อว่าเป็น หัวใจของยุโรปเดินเล่นชมย่านเมืองเก่าที่เรียกว่า LE PETITE FRANCE ชมด้านในมหาวิหารนอทเทรอดามที่ยิ่งใหญ่ และเมืองเก่าโดยรอบ

 

ช็อปปิ้ง ณ ห้างแกเลอรี่ลาฟาแยต (Galleries Lafayette) ห้างสรรพสินค้าที่มีชื่อเสียง และใหญ่ที่สุดในฝรั่งเศส เป็นห้างเก่าแก่อยู่คู่ฝรั่งเศสมาตั้งแต่ปี 1893 มีสาขากระจายอยู่ตามเมืองใหญ่ๆทั่วประเทศ มีสินค้าแบรนด์เนม ให้เลือกซื้อหาหลากหลาย ตั้งแต่เสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้าระดับ HIGH END เครื่องสำอาง เครื่องประดับ ของตกแต่งบ้าน น้ำหอม ไปจนถึงไวน์ชื่อดังของประเทศฝรั่งเศส

 

5 Ribeauville, France

Free photos of Alsace

วันนี้เดินทางไปที่เมือง Ribeauville หมู่บ้านเล็กๆ ที่สวยงามแห่งนี้ บานสะพรั่งด้วยความแปลกตาอย่างแท้จริง ในช่วงฤดูใบไม้ผลิและฤดูร้อน ดอกไม้ในกระถางจะประดับขอบหน้าต่างของบ้านเก่าแก่ตลอดจนพื้นที่สาธารณะ เช่น น้ำพุและรูปปั้น

 

ด้วยการจัดแสดงดอกไม้อันโดดเด่นเหล่านี้ ริโบวิลล์จึงได้รับรางวัล “Village Fleuri” ระดับสี่ดาว ซึ่งเป็นคะแนนสูงสุด ความลุ่มหลงของหมู่บ้านถูกเปิดเผยเพิ่มเติมในถนนที่ปูด้วยหินและสี่เหลี่ยมเล็กๆ ในบรรยากาศ

 

หากต้องการสัมผัสกับมรดกทางวัฒนธรรมในยุคกลางของริโบวิลล์ นักท่องเที่ยวควรมาถึง Pfifferdaj (เทศกาล Fiddlers) ในเดือนกันยายน ในช่วงยุคกลาง Ribeauville ถูกปกครองโดยเคานต์แห่ง Ribeaupierre หรือที่รู้จักในนาม ราชาของนักดนตรีที่เดินทางในภูมิภาคนี้ ซึ่งจ่ายค่าธรรมเนียมให้เขาเพื่อคุ้มครอง และรวมตัวกันทุกปีที่ Ribeauville เพื่อจัดงานเทศกาลดนตรี “Pfifferdaj” ซึ่งยังคงเฉลิมฉลองทุกปีในวันอาทิตย์ของทุกปีในวันอาทิตย์แรกของเดือนกันยายน

 

เทศกาลธีมยุคกลางยังคงดำเนินต่อไปในริโบวิลล์กับตลาดคริสต์มาสในยุคกลาง ผู้มาเยี่ยมชมจะได้ดื่มด่ำกับมนต์เสน่ห์ของการเฉลิมฉลองคริสต์มาสแบบชาวอัลเซเชี่ยนแบบสมัยก่อน พร้อมด้วยแผงขายของในตลาดที่จำหน่ายของประดับตกแต่งในวันหยุด งานฝีมือ และอาหารรสเลิศของยุคกลาง คณะนักร้องประสานเสียง (นักร้อง ตัวตลก นักเต้น) สร้างความับนเทิงให้กับฝูงชน ช่วยเพิ่มบรรยากาศที่แท้จริง

 

กิจกรรมทางวัฒนธรรมอื่นๆ ได้แก่ เทศกาล Kougelhopf ในช่วงต้นเดือนพฤษภาคม (อุทิศให้กับเค้กพิเศษที่ทำด้วย raisons และอัลมอนด์) และ Festival de Musique Ancienne ที่นำเสนอโปรแกรมการแสดงดนตรี (เน้นที่ดนตรียุคกลาง เรเนซองส์ และบาร็อค) ตั้งแต่กลางเดือนกันยายน ตลอดเดือนตุลาคม

 

ชม Chateau du Haut-Koenigbourg ปราสาทอันตระการตาแห่งนี้ (15 กิโลเมตรจากริโบวิลล์และ 10 กิโลเมตรจากเบิร์กไฮม์) เป็นสัญลักษณ์ที่สำคัญของมรดกอัลเซเชี่ยน เช่นเดียวกับป้อมปราการยุคกลางหลายแห่ง Chateau du Haut-Koenigsbourg ตระหง่านตั้งอยู่บนความสูงที่น่าประทับใจ

 

บนแหลมที่เป็นหินสูงมากกว่า 700 เมตร ป้อมปราการตั้งอยู่อย่างมีกลยุทธ์สำหรับการสังเกตภูมิทัศน์และให้การป้องกันในกรณีที่มีผู้บุกรุก เนื่องจากปราสาทแห่งนี้สร้างขึ้นในศตวรรษที่ 12 โดย Hohemstaufens อนุสาวรีย์ที่น่าตื่นตาตื่นใจแห่งนี้จึงได้เห็นเส้นทางของประวัติศาสตร์ยุโรป

 

ตั้งแต่ปี 1900 ถึง 1908 Chateau du Haut-Koenigsbourg ได้รับการบูรณะให้กลับงดงามดังเดิม ปราสาทที่ได้รับการปรับปรุงใหม่อย่างงดงามเป็นความสุขในการสำรวจ ผู้เยี่ยมชมจะวนเวียนไปตามบันไดเวียนที่นำไปสู่ห้องนั่งเล่นที่ตกแต่งอย่างครบครัน

 

ส่วนที่น่าสังเกตอื่นๆ ได้แก่ สะพานชัก คลังอาวุธ และปืนใหญ่ ซึ่งระลึกถึงจุดประสงค์ทางการทหารของป้อม ปราการ จากแท่นปืนใหญ่ Grand Bastion ผู้เข้าชมสามารถถ่ายภาพพาโนรามาที่ทำให้ดีอกดีใจที่ห้อมล้อมที่ราบ Alsace, เทือกเขา Vosges และ Black Forest ปราสาทยังมีสวนยุคกลางที่ปลูกดอกไม้

 

เดินทางไปเยี่ยมชมหมู่บ้านริควีร์ (Riquewhir) ตั้งอยู่บนเส้นทางไวน์ที่มีชื่อเสียงที่สุดในแคว้นอัลซาส และเป็นหมู่บ้านที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งของฝรั่งเศส เดินเล่นไปบนถนนสายหลัก Rue Charles de Gaulle

 

จากนั้นเดินทางไปที่เมืองกอลมาร์ (Colmar) เป็นเมืองที่มีความโรแมนติก เมืองหนึ่งของฝรั่งเศส และเป็นสถานที่ที่คู่รักมักจะให้คำสัญญาในความรักระหว่างกันและกัน จัดเป็นอีกเมืองที่มีความโรแมนติก จนได้รับการขนานนามว่า ลิตเติ้ลเวนิซ เพราะมีคลองน้ำไหลผ่าน

 

เป็นเมืองที่น่ามาเยือนเป็นอันดับต้นๆของประเทศฝรั่งเศส มีบ้านเรือนแบบที่เรียกว่า Colombage (ฝรั่งเศส) หรือ Fachwerkhaus (เยอรมัน) เป็นบ้านครึ่งไม้ซุง บ้านจะขึ้นโครงบ้านด้วยไม้ทั้งหลังรวมทั้งหลังคาก่อน จากนั้นก็จะโบกปูนระหว่างช่องไม้แล้วทาทับด้วยสีสันสวยงามตามใจเจ้าของบ้าน

 

6 Freiburg im Breisgau, Germany

วันนี้เดินทางไปที่เมืองไฟร์บวร์ก (Freiburg) ระยะทาง 74 กิโลเมตร และพาเดินเล่นรอบเมืองที่มีชื่อเสียงด้านความสวยงามแห่งป่าดำ เมืองนี้ถือเป็นเมืองเก่าที่มีแดดอบอุ่นมากที่สุดในเยอรมัน และยังเป็นศูนย์กลางการทำไวน์อีกด้วย ตั้งอยู่ริมแม่น้ำไดรซัม (Dreisam River) ในเขตป่าดำ (Black Forest) โดยเมืองไฟร์บวร์ก ได้ชื่อว่าเป็นเมืองที่สวยที่สุดในเขตป่าดำ

 

พาชมโบสถ์ Freiburg Muenster และถนน Konvikstrasse ที่สวยที่สุดของเมือง เดินเล่น และจุดชมวิวเมือง Kanonen Plazt หากมีเวลาพอ

 

เดินทางไปที่ Triberg im Schwarzwald ซึ่งเป็นเมืองที่อยู่กลางใจป่าดำและนอกจากนี้ยังถือว่าเป็นเมืองที่ได้รับการมาเยี่ยมเยือนมากที่สุดในเขตป่าดำ เมืองนี้มีบ้านเรือนที่เก่าแก่และงานฝีมือที่แสดงถึงประวัติศาสตร์

 

จากนั้นชมทะเลสาบทิทิเซ่ (Lake Titisee) เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญติดอันดับความสวยงามของยุโรป จะได้สัมผัสกับทัศนียภาพของทะเลสาบ

 

7 Stuttgart, Germany

วันนี้เดินทางไปที่เมือง Stuttgart เมืองหลวงและเมืองใหญ่ที่สุดของรัฐ Baden-Wurttemberg ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำ Neckar เมืองใหญ่อันดับ 6 ของประเทศแห่งนี้เป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมหลากหลายประเภท โดยเป็นที่ตั้งของโรงงานและสำนักงานใหญ่ของบริษัทหลายแบรนด์ ไม่ว่าจะเป็น Porsche, Bosch, Mercedes-Benz, Daimler AG และ Dinkelacker

 

การเยี่ยมชม Porsche-Museum พิพิธภัณฑ์รถปอร์เช่สุดหรู (ปิดวันจันทร์)มรถสปอร์ตคันแรกสุดที่ออกจากสายการผลิตอย่างเป็นทางการ ถูกจดทะเบียนเมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 1948 รถคันดังกล่าวคือ Porsche 356 Roadster“หมายเลข 1” และในวันนั้นคือวันที่แบรนด์รถยนต์ Porsche ได้ถือกำเนิดขึ้นเช่นเดียวกัน

 

ชม Neues Schloss (New Palace) พระราชวังแห่งใหม่ที่สร้างขึ้นในช่วงศตวรรษที่ 18 ในสถาปัตยกรรมบาโรคซึ่งนับเป็นพระราชวังขนาดใหญ่แห่งท้ายๆ ที่สร้างขึ้นทางตอนใต้ของเยอรมนี ด้านในเปิดให้เข้าชมได้ในกรณีพิเศษเท่านั้นเพราะในอาคารยังคงมีบางส่วนที่เป็นสถานที่ทำงานของฝ่ายบริหาร

 

 

ไม่ไกลกันนั้นมีโบสถ์ Stiftskirche (Collegiate Church) สร้างขึ้นราวๆศตวรรษที่ 10-11 ด้วยสถาปัตยกรรมโรมาเนสก์ เที่ยวชม Schillerplatz ซึ่งเป็นที่ตั้งของ Altes Schloss (Old Castle) อดีตพระราชวังหลวงของเมืองพระราชวังนี้สร้างขึ้นครั้งแรกตั้งแต่ศตวรรษที่ 10 เพื่อใช้เป็นที่อยู่ของผู้ปกครองเมือง ปัจจุบันเปิดให้เข้าชมเป็นพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ชื่อว่า Landesmuseum Wurttemberg

 

ชม Marktplatz (Market Square) จัตุรัสกลางเมืองที่ถูกทำลายลงทั้งหมดในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ทำให้อาคารรอบด้านที่เห็นในปัจจุบันเป็นส่วนที่สร้างขึ้นมาใหม่ทั้งหมด

Stuttgart เป็นเมืองใหญ่ แต่บริเวณศูนย์กลางเมืองไม่ใหญ่เลย ใช้เวลาเดินเที่ยว 2 ชั่วโมง

 

พาช็อปปิ้ง Outlet Brandname ชื่อดัง Outletcity Metzingen ที่นี่มีร้านให้เลือกช็อปปิ้งได้แบบจุใจ

 

เดินทางไปเมืองมิวนิค (Munich) เมืองร่ำรวยที่สุดเมืองหนึ่งของเยอรมัน และเป็นเมืองศูนย์กลางผลิตรถ BMW และเป็นเมืองหลวงของรัฐบาวาเรีย ใหญ่เป็นอันดับสามของประเทศ (รองจากเบอร์ลินและฮัมบูร์ก) หนึ่งในเมืองที่มั่งคั่งที่สุดของยุโรป เมืองแห่งเทศกาลเบียร์และคอบอล เป็นเมืองช็อปปิ้งถูกใจนักท่องเที่ยว มีแหล่งช็อปปิ้งมากมาย

 

เดินเล่นเมืองเก่าย่าน Marienplatz ลานคนเดิน เสาพระแม่มารีทองคำ หอนาฬิกาสูง 85 เมตร ที่มีตุ๊กตาเกือบเท่าคนจริงเต้นระบำกว่า 32 ตัว และ มิวนิคเรสซิเด้นท์” (ด้านนอก) และดินเนอร์แถบนี้

 

ชมพระราชวังนิมเฟนเบิร์ก ตั้งอยู่ที่มิวนิคในแคว้นบาวาเรียในประเทศเยอรมนี นิมเฟนเบิร์กเป็นวังฤดูร้อนของพระราชวงศ์ผู้ปกครองบาวาเรีย ผู้ริเริ่มสร้างปราสาทคือเฟอร์ดินานต์ มาเรีย เจ้าชายอีเล็คเตอร์แห่งบาวาเรีย และ เฮ็นเรียตตา อเดลเลดแห่งซาวอยตามแบบของสถาปนิกอาอสติโน บาเรลลิในปี ค.ศ. 1664 หลังจากทรงมีพระโอรสองค์แรก, แม็กซิมิลเลียนที่ 2 เอ็มมานูเอลเจ้าชายอีเล็คเตอร์แห่งบาวาเรีย ส่วนกลางของวังสร้างเสร็จ ค.. 1675

 

จากนั้น โชว์รูม BMW” นวัตกรรมรุ่นใหม่ของ BWM ที่ตั้งอยู่ตรงข้ามโอลิมปิคสเตเดี้ยมพาร์ค BMW MUSEUM จะบอกเล่าประวัติศาสตร์ความเป็นมาของรถ BMW (BAVARIAN MOTOR WORKS) ซีรี่ส์ต่างๆตั้งแต่รุ่นโบราณจนมาถึงรุ่นปัจจุบัน

 

ชมโลกของ BMW หรือ BMW Welt ในภาษาเยอรมัน หรือ BMW World ในภาษาอังกฤษเป็นอาคารอเนกประสงค์ของ BMW มีทั้งนิทรรศการ BMW มอเตอร์โชว์เป็นทั้งที่ให้บริการลูกค้าของ BMW เป็นทั้งโชว์รูมและ ศูนย์จำหน่าย BMW มีภัตตาคาร ร้านอาหาร คอฟฟี่ช็อป และร้านขายของที่ระลึกของ BMW ไว้บริการลูกค้า

 

พาเดินชม โอลิมปิคสเตเดี้ยมปาร์ค หากต้องการ

 

ช็อปปิ้ง ณ ย่าน Odeonsplatz และ Karlplatz ตามอัธยาศัยเพื่อซื้อของฝากก่อนกลับเมืองไทย

 

8 Munich, Germany

 รับประทานอาหารเช้าที่โรงแรม จากนั้นนำท่านส่งที่สนามบินกลับกรุงเทพ

 

ราคาต่อท่าน

ท่านละ 74,500 บาท  รับ 16 ท่าน เท่านั้น 

หากพักเดี่ยวจ่ายเพิ่มส่วนต่างตามจริง

 

ค่าทัวร์รวม

  1. ค่าโรงแรมที่พัก จำนวน 7 คืน รวม/ไม่รวมอาหารเช้า ตามระบุในโปรแกรม 
  2. รถโค้ชนำเที่ยวพร้อมคนขับ
  3. หัวหน้าทัวร์ 1 ท่าน
  4. ค่าเช้าชมสถานที่ได้แก่ 1. ล่องเรือที่ปารีส 2 เรสิเด้นท์พาเลสที่มิวนิค 3 ค่าเข้า BWW ที่มิวนิค เท่านั้น อื่นๆ ไม่รวม
  5. น้ำดื่มคนละ 1 ขวด/ท่าน/วัน
  6. ประกันเดินทางแบบกลุ่มคุ้มครองค่ารักษา 500,000 บาทและความคุ้มครองชีวิต 1,000,000 บาทตามเงื่อนไขของกรมธรรม์
  7. จดหมายรับรองทัวร์ เพื่อให้ท่านไปขอวีซ่าเอง


ค่าทัวร์ไม่รวม

  1. ค่าตั๋วเครื่องบินและวีซ่า (ท่านดำเนินการเอง)
  2. อาหารเที่ยงและอาหารเย็นอิสระ จ่ายเองหน้างานตามจริงทุกมื้อ
  3. ค่าทิปคนรถตามพอใจ (แนะนำท่านละ 40 ยูโร)
  4. ค่าทิปหัวหน้าทัวร์ตามพอใจ (แนะนำท่านละ 40 ยูโร)
  5. ค่าใช้จ่ายส่วนตัวระหว่างทริปณโรงแรมที่พัก
  6. ภาษีมูลค่าเพิ่ม 7% 


การจองทัวร์

  • ควรจองล่วงหน้าอย่างน้อย 2 เดือนและท่านจะทราบจำนวนผู้เดินทางจริง 1 เดือนก่อนเดินทาง
  • มัดจำ 10,000 บาทต่อท่าน (ราคาไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) และที่เหลือก่อนเดินทางอย่างน้อย 21 วัน
  • หากต้องการเลื่อนเดินทางต้องเลื่อนการเดินทางก่อนอย่างน้อย 120 วันและแจ้งเป็นลายลักษณ์อักษรทางอีเมล์
  • หากการเลื่อนของท่านมีผลต่อการจองโรงแรมและค่าใช้จ่ายอื่นๆที่จ่ายไปแล้วตามจริงจะต้องหักค่าใช้จ่ายตามจริง