ทัวร์ส่วนตัวยุโรป (ALB001) เที่ยวแกรนด์แอลเบเนีย (8 วัน 7 คืน)

ทัวร์ส่วนตัวยุโรป เที่ยวแกรนด์แอลเบเนีย (8 วัน 7 คืน)

แอลเบเนียเป็นประเทศแถบเมดิเตอร์เรเนียนในยุโรปตะวันออกเฉียงใต้ ที่นักเที่ยวตัวจริงห้ามพลาด แถมฟรีวีซ่าให้คนไทย พาท่านยลเสน่ห์คาบสมุทรบอลข่านเจาะลึกความงามของแอลเบเนีย แถมเมืองระหว่างเส้นทาง เป็นเมืองงาม ในมาซิโดเนียเหนือและกรีซ เริ่มและจบทริปที่ติราน่า ทัวร์กรุ๊ปเล็กเที่ยวเจาะลึก ปรับโปรแกรมได้ตามชอบ โปรแกรมไม่เหนื่อย

ทัวร์ส่วนตัวยุโรป เที่ยวแกรนด์แอลเบเนีย (8 วัน 7 คืน)
Day 1 - TIRANA
Day 2 - OHRID - BITOLA 
Day 3 - BITOLA - KALAMPAKA 
Day 4 - BUTRINT - SARANDA 
Day 5 - GJIROKASTER - VLORE 
Day 6 - APOLLONIA - BERAT - DURRES - TIRANA 
Day 7 - TIRANA
Day 8 - TIRANA 

Day 1 - TIRANA

ซียูอะเกนทัวร์ รอรับท่าน ณ เดินทางมาถึงที่สนามบินติราน่า Tirana (Tirana International Airport) วันนี้พาเที่ยวเมืองทิราน่า เมืองหลวงของแอลเบเนีย เต็มวัน

ชมเที่ยวจตุรัส Skanderberg สถานที่สำคัญที่สุดของเมือง ชื่อของจตุรัสนี้มาจาก วีรบุรุษของชาติผู้ต่อต้านชาวออตโตมัน นาม Skanderbeg

ที่นี่สามารถซึมซับประวัติศาสตร์ของติรานา และชมมหาวิหาร Saint Paul Cathedral ใกล้ๆ กันนั้น ก็มี National Historical Museum ตั้งตระหง่านอยู่ สามารถเดินชมสิ่งจัดแสดงที่สำคัญของประเทศแอลเบเนีย ชม Clock Tower Tirana เดินเล่นตลาด Pazari i Ri Fresh Market หากต้องการ

ไปซึมซับประวัติความเป็นมาของ ติราน่า ได้โดยการไปเยือน พีระมิด (Pyramid of Tirana) ในอดีตเป็นพิพิธภัณฑ์สำหรับผู้นำอย่าง Enver Hoxha ตอนนี้สามารถปีนไปชมวิวด้านบนได้ และหากต้องการชมที่พำนักของอดีตผู้นแอลเบเนีย Enver Hoxha's Former Residence ด้วยก็ได้

ชมโรงละครโอเปร่า ต่อด้วยหอนาฬิกาที่อยู่ใกล้กับมัสยิด Ethem Bay พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ และพิพิธภัณฑ์ BUNKART

ณ เมืองหลวงแอลเบเนีย ท่านยังจะได้ตะลอนขิมร้านอาหารท้องถิ่นขื่อดังมากมาย

ค้างคืนที่เมือง Tirana, Albania
 
Day 2 - OHRID - BITOLA 

หลังมื้อเช้า เราก็จะเดินทางไปยังเมือง Ohrid (ระยะทาง 130 กม.) เมืองตั้งอยู่ประเทศมาซิโดเนียเหนือ (North Macedonia) เมืองนี้ถูกขนามนามว่าเป็นกรุงเยรูซาเล็มของคาบสมุทรบอลข่าน

เริ่มต้นทริปด้วยการเยี่ยมชมโบสถ์เซนต์โซเฟียที่ถูกสร้างขึ้นตั้งแต่ศตวรรษที่ 11 เยี่ยมชมอัฒจันทร์โรมันและเดินชมโบสถ์ Church of the Holy Mother of God Most Glorious ซึ่งเป็นที่ที่เราจะได้พบกับจิตรกรรมฝาผนังที่งดงามที่สุด นอกจากตัวโบสถ์แล้ว เรายังจะได้รับชมมหาวิหารที่มีพื้นกระเบื้องโมเสกที่ประดับไว้อย่างประณีตสวยงาม

เดินทางไปที่หมู่บ้าน Kaneo เพื่อรับชมวิวอันงดงามของทะเลสาบ Ohrid ได้จากบริเวณบนหน้าผา

เที่ยวชมเมืองเสร็จแล้ว เราก็เดินทางต่อไปยังเมือง Bitola, North Macedonia ระยะทาง 70 กม.
 
ค้างคืนที่เมือง Bitola, North Macedonia

Day 3 - BITOLA - KALAMPAKA 

วันนี้ เยี่ยมชมเมืองที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ในประเทศมาซิโดเนียเหนือ หนึ่งในเมืองที่มีเสน่ห์ที่สุดและมีประวัติศาสตร์อันยาวนาน ซึ่งเมืองนี้อยู่ในอุทยานแห่งชาติ Pelister

คุณจะได้เยี่ยมชม Heraclea Lyncestis ที่พื้นนั้นประดับด้วยกระเบื้องโมเสกอย่างงดงาม เพลิดเพลินไปกับสถาปัตยกรรมที่ผสมผสานกันระหว่างสถาปัตยกรรมจักรวรรดิออตโตมัน สถาปัตยกรรมฟื้นฟูคลาสสิก และสถาปัตยกรรมแบบโรแมนติกของศตวรรษที่ 19

หลังทานมื้อเที่ยงเสร็จเราก็มุ่งหน้าสู่เมือง Kalampaka (ระยะทาง 260 กม.) ประเทศกรีซ เมืองตั้งอยู่ชายแดนประเทศกรีซกับแอลเบเนีย และเมืองนี้ตั้งอยู่บริเวณเชิงเขาของภูเขาหิน Meteora ทัศนียภาพสุดยอด

จากนั้นเราจะไปเยี่ยมชมโบสถ์ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวมากที่สุดของประเทศนี้ และอยู่ในการดูแลของยูเนสโก้อีกด้วย รับประทานมื้อค่ำและพักที่โรงแรมในเมือง Kalampak ประเทศกรีซ

ค้างคืนที่เมือง Kalabaka, Greece

Day 4 - BUTRINT - SARANDA 

ก็เดินทางไปยังเมือง Butrint ประเทศแอลเบเนีย (210 กม.) ซึ่งเป็นสถานที่แห่งแรกในประเทศแอลเบเนีย ที่ถูกจัดให้เป็นมรดกโลกโดยยูเนสโก้

เยี่ยมชมวัตถุที่ถูกค้นพบภายในบริเวณโรงละครในเมือง Butrint ซึ่งก็คือหุ่นรูปปั้น Apollo เทพแห่ง Butrint หินอ่อนแกะสลักรูปศีรษะของเทพเจ้าซุสและ Agrippina หินแกะสลักรูปศีรษะของ Livia และตัวอักษรภาษาละตินและกรีกอีกหลายที่

รับประทานมื้อค่ำและพักที่โรงแรมในเมือง Saranda (เดินทาง 28 กม.) 

ค้างคืนที่เมือง Sarande, Albania

Day 5 - GJIROKASTER - VLORE 

เดินทาง 60 กม. ไปเยี่ยมชมเมือง Gjirokaster ซึ่งถูกจัดให้เป็นแหล่งมรดกโลกโดยยูเนสโก้ เอกลักษณ์เฉพาะของเมืองนี้คือการใช้หินมาเป็นวัสดุหลักในการสร้างอาคารบ้านเรือนซึ่งดูคล้ายๆกับป้อมปราการเล็กๆ และพื้นทางเดินในเมืองนี้ก็ใช้หินเป็นวัสดุในการสร้างเช่นกัน โดยทอดยาวไปสู่ Bazaar ซึ่งเราจะได้ไปเยี่ยมชมมัสยิดแห่ง Bazaar กันที่นั่น โครงสร้างที่สำคัญที่สุดของเมืองนี้คือตัวปราสาทที่ใหญ่ที่สุดในประเทศแอลเบเนีย และเป็นอับดับสองในคาบสมุทรบอลข่าน

จากนั้นเราก็จะไปเยี่ยมชมยังพิพิธภัณฑ์ท้องถิ่น ซึ่งตั้งอยู่ภายในบ้านเกิดของอดีตนักเผด็จการคอมมิวนิสต์ Enver Hoxha ในย่าน Palorta

เดินทางไปยังเมือง Vlore (130 กม.) รับประทานมื้อค่ำและพักที่เมือง Vlore 

ค้างคืนที่เมือง Vlore, Albania
 
Day 6 - APOLLONIA - BERAT - DURRES - TIRANA 

หลังจากทานมื้อเช้าเสร็จแล้ว ก็จะเดินทางไปยังเมือง Apollonia (Apollonia Archaeological Park, Pojan, Albania) ระยะทาง 41 กม.

เยี่ยมชมอุทยานโบราณคดีที่ได้ขึ้นทะเบียนมรดกโลกโดยยูเนสโก้ที่ถูกค้นพบโดยผู้ล่าอาณานิคมชาวกรีกจาก Corfu และ Corinth ในดินแดนที่ชาวอิลลีเรียนท้องถิ่นอาศัยอยู่ และนี่อาจเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดของเมืองคลาสสิกหลายแห่ง เมือง Apollonia นั้นถูกกล่าวถึงโดยกิแกโร ผู้ที่เป็นนักปรัชญา รัฐบุรุษ นักกฎหมาย นักทฤษฎีการเมือง และนักนิยมรัฐธรรมนูญชาวโรมันโบราณว่าเป็นเมืองที่สำคัญและยิ่งใหญ่

หลังจากนั้นเราก็จะเดินทางไปยัง “เมืองแห่งหน้าต่างพันบาน” ซึ่งคือเมือง Berat (เดินทาง 60 กม.) และเยี่ยมชมปราสาทที่มีชื่อเสียงของที่นั่น

เยี่ยมชมปราสาท Berat (ขึ้นทะเบียนมรดกโลกโดยยูเนสโก้) และพิพิธภัณฑ์ท้องถิ่นในเมืองนี้ จากนั้นรับประทานมื้อเที่ยงหรือชิมไวน์ในเขตเมืองเก่า Berat แล้วเสร็จจึงเดินทางกลับสู่เมือง Tirana (112 กม.) ผ่านเมือง Durres รับประทานมื้อค่ำและพักที่เมือง Tirana 

ค้างคืนที่เมือง Tirana, Albania

Day 7 -  TIRANA

วันที่เจ็ดของทริป พาเที่ยวติราน่าเจาะลึกวันที่สอง เดินเล่นย่าน Tanners' Bridge เลือกชม House of Leaves บ้านจัดแสดงเกี่ยวกับการสอดแนม หรือชอปปิ้งอิสระที่ Toptani Shopping Centre

ท่านที่ชอบศิลปะ สามารถไปชม National Gallery of Arts Tirana จัดแสดงภาพเขียนงานสะสมมากมาย ที่สำคัญของประเทศ

ชมการออกแบบอาคารที่น่าสนใจ อย่าง Reja - The Cloud ที่ออกแบบได้ไม่เหมือนใคร หากท่านชอบออกกำลังกาย ลองไปทอดน่องชมศูนย์กลาง National Sport Park Resort ของติราน่า ที่เป็น sport park ใจกลางเมือง

ท่านที่ชอบงานศิลปะกลางแจ้ง อย่าพลาดไปชมสวน Postbllok - Checkpoint Monument ที่มีปฏิมากรรมกลางแจ้งมากมาย จัดแสดง

เดินทางขึ้นไปยังภูเขา Dajti โดยกระเช้าไฟฟ้า Dajti Ekspres Cable Car และห้ามพลาดคาเฟ่น่ารักๆ ชื่นชมประวัติศาสตร์ และการแสดงโอเปร่าเมื่อมาเยือนที่นี่

ค้างคืนที่เมือง Tirana, Albania
 
Day 8 - TIRANA 


วันนี้ เราจัดรถรับส่งท่าน ณ สนามบิน ตามเวลานัดหมาย และเดินทางกลับประเทศไทย โดยสวัสดิภาพ และประทับใจ

ราคา

ค่ารถตู้พร้อมคนขับ ราคาวันละ 35,000 บาท

 

ราคารวม

1. ค่ารถตู้พร้อมคนขับ (ราคารวมค่าน้ำมัน ทางด่วน โรงแรมและอาหารของคนขับแล้ว)
2. ค่าประกันการเดินทางแบบกลุ่ม ตามกฏหมายกำหนด คุ้มครองตามเงื่อนไขกรมธรรม์

 

ราคาไม่รวม

1.โรงแรมของท่าน
2.ที่จอดรถ จ่ายเป็นรายครั้งไป ตามโปรแกรมท่านเลือกเที่ยวจริง
3.กรณีรถโค้ช ราคาไม่รวม City permit จ่ายเป็นรายครั้งไป ตามโปรแกรมท่านเที่ยวจริง, หากมีเอารถลงเรือ Ferry จ่ายเองหน้างานตามจริง
4.ทิปคนขับ ตามพอใจ แนะนำ วันละ 40 ยูโร/คณะ
5.อื่น ๆ ที่ไม่เขียนว่ารวม เช่น อาหารเที่ยงและเย็น ค่ายกกระเป๋า ณ โรงแรมที่พัก ค่าวีซ่าและค่าตั๋วเครื่องบินระหว่างประเทศ ตั๋วท่องเที่ยว จ่ายหน้างานเองตามจริง ภาษีมูลค่าเพิ่ม 7% และหัก ณ ที่จ่าย 3%
6.หากต้องการหัวหน้าทัวร์ จ่ายเพิ่มวันละ 16,500 บาท ราคารวมโรงแรมและอาหารหัวหน้าทัวร์แล้ว

 
การจ่ายเงิน

• งวด 1 มัดจำ คณะละ 5,350 บาท สามารถจองผ่านบัตรเครดิต ผ่านหน้าระบบเวบไซต์ได้เลย จากนั้นเราจะออกใบจองทัวร์คอนเฟิร์มให้ท่าน (หากทริปไม่คอนเฟิร์ม จะคืนเงินให้ 100% ภายใน 7 วัน)

• งวดที่ 2 ท่านละ 5,000 บาท ภายใน 7 วัน หลังจากได้รับการคอนเฟิร์มแล้ว

• งวดที่ 3 ท่านละ 25,000 หลังจากวีซ่าผ่านแล้ว หรือ/และก่อนเดินทาง ไม่น้อยกว่า 30 วัน

• งวดที่ 4 ท่านละ ที่เหลือ วันที่ 2 ของทริป หลังจากเราไปรับท่านแล้ว (เพื่อความมั่นใจ)