OKTOBERFEST

OKTOBERFEST
เทศกาลเบียร์ ที่เยอรมัน

 


เทศกาลเบียร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก นั่นก็คือเทศกาล Oktoberfest หรือชาวเยอรมันเรียกว่า Wiesn มีคนเข้าร่วมงานถึง 6 ล้านคนต่อปี เทศกาลนี้ดั้งเดิมจัดขึ้นครั้งแรกเมื่อวันที่ 12 ตุลาคม ค.ศ. 1810 โดยจัดขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองงานอภิเษกสมรสระหว่างมกุฎราชกุมารลุดวิค(BAVARIAN CROWN PRINCE LUDWIG) กับเจ้าหญิงเทเรซา (Princess Theresa of Bavaria) ปัจจุบันกลายเป็นงานเทศกาลเบียร์ประจำปีของเมืองมิวนิค จัดขึ้นเป็นเวลา 2 สัปดาห์ จะจัดขึ้นทุกปี ช่วงปลายเดือน ก.ย - ต้นเดือน ต.ค ของทุกปี สถานที่จัดงาน คือ บริเวณลานขนาดใหญ่ Theresienwiese ซึ่งอยู่ติดกับกับสถานีรถไฟใต้ดิน Theresienwiese (MUNICH) สำหรับกำหนดการจัดงานปีนี้ คือ วันที่ 21 กันยายน - 6 ตุลาคม 2019




กิจกรรมห้ามพลาดในงานเทศกาล Oktoberfest 2019

ชมขบวนพาเหรดเปิดงาน

เพื่อเป็นการเปิดงาน Oktoberfest อย่างเป็นทางการ ในทุกๆปีจะต้องมาพาเหรดเป็นขบวนคอยเปิดงานอยู่เสมอ โดยจะมี ขบวนพาเหรดรถม้าที่บรรทุกถังเบียร์มาอย่างมากมาย ซึ่งเป็นรถม้าของเบียร์ยี่ห้อต่างๆขอผู้ประกอบการที่ได้เข้ามาร่วมในงานนี้ และ ยังมีขบวนพาเหรอการแต่งกายแบบดั่งเดิม เป็นขบวนพาเหรดที่สวยงามบวกกับความดั้งเดิมของเยอรมันได้เป็นอย่างดี ซึ่งการแต่งกายจะแตกต่างกันไปในแต่ละภูมิภาค การได้ชมขบวนพาเหรดเปิดงานถือว่าได้เปิดประสบการณ์ด้านวัฒนธรรมไปอีกด้วย ถือว่าไม่ควรพลาดที่จะไปก่อนงานเริ่ม




คอนเสิร์ตกลางแจ้ง

แน่นอนดนตรีนั้นคือชีวิต จังหวะคอยลิขิตให้ชีวิตก้าวไป .. มีเครื่องเบียร์ดีๆแล้วที่ขาดไม่ได้แน่นอนเลยเสียงเพลง เพิ่มความสนุกสนานในการดื่มเบียร์ไปอีกขั้น มีวงดนตรีมากกว่า 300 วง ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนการมาสร้างความสุขให้กับคนในงานได้อย่างไม่ขาดสายแน่นอน



สวนสนุกและเครื่องเล่น 

ไม่ดื่มเบียร์ก็สนุกได้หรือดื่มเบียร์อยู่อยากจะไปเพิ่มความมึนก็ทำได้ ไปเลยจ้า ม้าหมุน ชิงช้าสวรรค์ เล่นกันให้หนำใจ

 


ความน่าสนใจของเยอรมันไม่ใช่แค่เทศกาลเบียร์เท่านั้น See you again อยากแนะนำสิ่งที่น่าสนใจในเยอรมันให้คุณได้ไปสัมผัสด้วยตาของคุณเอง ทางเรามีบริการทัวร์เยอรมันให้ท่านเลือกใช้บริการมากมาย ไม่ว่าจะเป็น

ทัวร์ส่วนตัวยุโรป เยอรมัน เบลเยี่ยม 5 วัน 4 คืน
ทัวร์ส่วนตัวยุโรป Grand Germany 7 วัน 6 คืน เบอร์ลิน ถนนสายโรแมนติก บาวาเรีย
ทัวร์ส่วนตัวยุโรป ทัวร์แกรนด์เยอรมัน 9 วัน 8 คืน









จองโรงแรม

 Booking.com