ทัวร์ยุโรปส่วนตัว (NOR005) สวีเดน – นอร์เวย์ – เดนมาร์ก 11 วัน 10 คืน

เที่ยวสแกนดิเนเวียสุดประทับใจ สวีเดน - นอร์เวย์ - เดนมาร์ก




เที่ยวสแกนดิเนเวียแบบส่วนตัว 3 ประเทศ เริ่มจากสวีเดน นอร์เวย์ และจบที่เดนมาร์ก พร้อมนั่งรถสายสายโรแมนติกที่สุดในยุโรปเหนือ ชมทิวทัศน์งดงามตลอดสองข้างทาง

Day 1 - สตอกโฮล์ม

Day 2 - สตอกโฮล์ม - ออสโล

Day 3 - ออสโล - เกโล (Geilo)

Day 4 Geilo -Voss

Day 5 - Voss - Bergen

Day 6 - Bergen หรือ นอน Alesund

Day 7 - Bergen - Geiranger 

Day 8 - Geiranger - ออสโล

Day 9 - ออสโล - โคเปนเฮเกน

Day 10 - โคเปนเฮเกน

Day 11 - โคเปนเฮเกน - ออสโล - กรุงเทพ

 


1 - สตอกโฮล์ม

 



เดินทางถึงสตอกโฮล์ม นำท่านชมพระราชวังดร็อตนิงโฮล์ม (Drottningholms Slott) เป็นที่พักผ่อนส่วนพระองค์ของราชวงศ์สวีเดนมาตั้งแต่ศตวรรษที่ 16 สร้างโดยสถาปนิกชื่อ Nicodemus Tessin ได้รับอิทธิพลมาจากต้นแบบในประเทศฝรั่งเศส พระราชวังแห่งนี้ได้รับการยกย่องให้เป็นมรดกโลกโดยองค์การ UNESCO


ชมย่านเมืองเก่า Gamla Stan (Old Town) ที่เต็มไปด้วยร้านขายของที่ระลึกในซอยเล็กซอยน้อยเดินเพลินจนลืมเวลา

จากนั้นนำท่านชมพระราชวังหลวง Kungliga Slottet ที่ประทับของอย่างเป็นทางการของสมเด็จพระราชาธิบดีคาร์ล กุสตาฟที่ 16 แห่งสวีเดน, ชมรัฐสภาแห่งชาติสวีเดน Sveriges Riksdag และศาลาว่าการเมืองสตอกโฮล์ม
จากนั้นชมพิพิธภัณฑ์ Vasa Museet (Vasa Museum) ซึ่งเป็นสถานที่เก็บเรือรบวาซาที่สร้างเสร็จเมื่อปี 1628 ในช่วงสงครามบอลติก ในวันที่เรือวาซาออกจากท่าเมืองสต๊อกโฮล์มได้ระยะทางเพียง 1,000 เมตร เรือกลับค่อยๆ เอียงและจมลงนับว่าเป็นโศกนาฏกรรมสำคัญเหตุการณ์หนึ่งในหน้าประวัติศาสตร์ของสวีเดน

ตอนเย็น ล่องเรือชมเมืองสตอกโฮล์ม ค้างคืนในสตอกโฮล์ม

 

2 - สตอกโฮล์ม - ออสโล

 



หลังรับประทานอาหารเช้าเสร็จจะมีรถตู้ส่วนตัวมารับเพื่อออกเดินทางจากโรงแรมไปยังกรุงออสโล เมืองหลวงของประเทศสวีเดนผ่านทาง Karlstad  รับประทานอาหารกลางวันตามอัธยาศัยที่ Karlstad

ช่วงบ่าย เที่ยวชมเมือง Karlstad เมืองสวยริมทะเลสาบแวเนิร์นอันงดงามของประเทศสวีเดน ได้ชื่อว่าเป็นเมืองแห่งการศึกษา เนื่องจากเป็นที่ตั้งของมหาวิทยาลัยคาร์ลสตัด ที่ได้รับความสนใจจากนักศึกษาทั่วมุมโลก

นำท่านผ่านชม โบสถ์ประจำเมืองคาร์ลสตัด (Karlstad Cathedral) โบสถ์สีขาวสไตล์บาโรคที่ตั้งโดดเด่นใจกลางเมือง จากนั้นให้ท่านได้เดินเล่นชม ย่านทาวน์สแคว ซึ่งเป็นจุดศูนย์กลางของเมืองคาร์ลสตัด ให้ท่านได้เดินชมและเลือกซื้อของที่ระลึกตามอัธยาศัย

เดินทางถึงออสโล เที่ยวชมเมืองออสโล ชมโอเปร่าเฮ้าส์ออสโล (Oslo Opera House) เดินเล่น ท่าเรือเอเคอร์บรูค (Aker Brygge) และ ช็อปปิ้งถนนคนเดินคาร์ลโจฮันเกท (Karl Johans gate)

ค้างคืนในออสโล


3 - ออสโล - เกียโล (Geilo)

 



รับประทานอาหารเช้าที่โรงแรม เดินทางด้วยรถส่วนตัวจากโรงแรมไปที่ เกียโล (Geilo) เมืองทางตอนใต้ของนอร์เวย์มีชื่อเสียงด้านสกีรีสอร์ทและเส้นทางปีนเขา เป็นประตูไปสู่อุทธยานแห่งชาติ 2 แห่งคือ อุทธยานแห่งชาติ Hallingskarvet ซึ่งเป็นที่อาศัยของสุนัขจิ้งจอกอาร์กติกและ อุทธยานแห่งชาติ Hardangervidda ที่มีพืชพรรณนานาชนิดรวมถึงฝูงกวางเรนเดียร์

ช่วงบ่ายเดินทางมาถึงเมืองเกียโลและเช็คอินที่โรงแรม ใช้เวลาในช่วงบ่ายของวันพักผ่อนตามอัธยาศัย ท่านสามารถเดินเล่นหรือปั่นจักรยานเที่ยวรอบเมืองได้

ค้างคืนที่เกียโล


4 - Geilo -Voss

 



รับประทานอาหารเช้าที่โรงแรม จากโรงแรมเดินทางด้วยรถส่วนตัวไปที่สถานีรถไฟ Geilo เพื่อนั่งรถไฟสาย Norway in a Nutshell ที่จะนำท่านเที่ยวประเทศนอร์เวย์ครบจบในเส้นทางเดียวด้วยการผสมผสานระหว่างการท่องเที่ยวโดยรถไฟสายชมวิวและทริปล่องเรือชม Fjord

เริ่มต้นด้วยการนั่งรถไฟจากเมือง Geilo สู่เมือง Myrdal  จากนั้นเปลี่ยนมาขึ้น รถไฟสายโรแมนติก Flamsbana หนึ่งในทางรถไฟที่สวยที่สุดและชันที่สุดในโลก รถไฟสาย Flamsbana เริ่มสร้างเมื่อปี ค.ศ. 1923 ด้วยระยะทาง 20 กิโลเมตร รถไฟจะแล่นลอดอุโมงคที่เจาะทะลุภูเขาถึง 20 แห่ง ระหว่างทางท่านจะได้ชมทัศนียภาพของป่าเขาที่สวยงาม ประกอบด้วยเทือกเขา ทะเลสาป รวมถึงน้ำตกสูงชันที่ยังมีหิมะปกคลุมอยู่ รถไฟจะหยุดให้ท่านได้แวะชมความงามของธรรมชาติแต่ละแห่งจนมาถึงปลายทางคือสถานีรถไฟเมืองฟลัม ใช้ระยะเวลาในการเดินทาง 1 ชั่วโมง

ต่อด้วย การล่องเรือชมฟยอร์ดจากเมือง Flam ไปยังเมือง Gundvangen ระหว่างทางเรือจะค่อยๆแล่นออกไปยังฟยอร์ด สองข้างทางจะเป็นภูเขาสลับกับหมู่บ้านเล็กๆน่ารัก ใช้เวลาเดินทาง 1 ชั่วโมงกว่าๆก็จะมาถึงเมือง Gudvangen เป็นเมืองเล็กๆกลางหุบเขา ท่านสามารถเดินเล่นชมเมืองและซื้อของที่ระลึกได้

นั่งรถตู้ส่วนตัวจาก Gundvangen ไปยังเมือง Voss

เมื่อถึงเมือง Voss แล้ว รับท่านไปส่งที่โรงแรม

ค้างคืนในโวส


5 - Voss - Bergen

 



รับประทานอาหารเช้าที่โรงแรม วันนี้นั่งรถตู้ส่วนตัวจาก Voss ไปที่ Bergen เมือง Bergen เป็นเมืองมรดกโลกที่ตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของนอร์เวย์ เป็นเมืองใหญ่อันดับสองรองจากเมืองหลวงออสโล ที่ตั้งติดกับมหาสมุทร ถูกโอบล้อมด้วยภูเขา 7 ลูกและฟยอร์ด มีอากาศเย็นสบาย ไม่หนาวจัด ไม่ร้อนมากครั้งหนึ่งเมืองแห่งนี้เคยเป็นศูนย์กลางทางการค้าของยุโรปเหนือ มีสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญๆได้แก่ ท่าเรือเก่า Bryggen, บ้านไม้เก่าสีสด, ตลาดปลา และพิพิธภัณฑ์ที่น่าสนใจ

เดินเล่นถนนสายหลักของเมือง Torgallmenningen และ ถนนสายชอปปิ้งถนน Strandgaten ไปจนถึงอ่าว Vagen ที่มีอาคารบ้านเรือนที่สวยงามเป็นอย่างยิ่ง

ยามเย็น นั่งเล่นชมอ่าวที่จอดเรือใบโบราณลำใหญ่สวยงามมากมาย มีบ้านเรือนตั้งแต่ศตวรรษที่ 17 เป็นฉากหลังที่งดงามตระการตา

ค้างคืนในเบอร์เกน


6 - เบอร์เกน

 



รับประทานอาหารเช้าที่โรงแรม หลังรับระทานอาหารเช้า ท่านสามารถเลือกนั่งรถไฟชมเมืองได้ เพลิดเพลินกับภูเขาน้ำตกและความงามของธรรมชาติของเมืองเบอร์เกน

เช้าตรู่ ลองไปชม ตลาดปลากลางแจ้ง Torget เป็นตลาดปลาที่มีความคึกคักเป็นอย่างมากเพราะจะมีเรือประมงนำปลาเข้ามาส่งทุกๆวันตอนเช้ามืด

จากนั้นเดินชม Bergenhus fortress ป้อมปราการที่สมบูรณ์ที่สุดของนอร์เวย์ สร้างในศตวรรษที่ 12 เคยเป็นที่ประทับของกษัตริย์นอร์เวย์ ชมย่าน Bryggen อาคารไม้เก่าแก่สุดคลาสสิกนี้ ได้รับการยกย่องว่าเป็นเรือนแถวที่งดงามที่สุดในโลกและยังได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรมอีกด้วย เรือนแถวเหล่านี้ลักษณะเป็นห้องแถวสูง 3 ชั้นสร้างด้วยไม้ มีทั้งสีขาว แดง เหลือง และเขียว หน้าจั่วของเรือนทุกหลังถูกตกแต่งด้วยไม้ แกะสลักเป็นรูปหัวกวาง ตัวแคปริคอน ม้ามังกร และรูปตุ๊กตาต่างๆ ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของเรือนไม้แห่งนี้ ปัจจุบันเรือนไม้มรดกโลกเหล่านี้ยังใช้ทำประโยชน์อยู่โดยจัดเป็น ร้านค้า แกลเลอรี ร้านขายสินค้าที่ระลึก งานศิลปะ ร้านอาหาร และพิพิธภัณฑ์ นอกจากนั้นในบริเวณใกล้เคียงยังเป็นตลาดนัดเล็กๆขายสินค้าพื้นเมือง ดอกไม้ งานศิลปะ และร้านอาหารทะเลแสนอร่อย

ชมพระอาทิตย์ตกดินและความงามของ Bergen จากที่สูงโดยใช้บริการของรถกระเช้าไฟฟ้า

ค้างคืน Bergen หรือ นอน Alesund


7 - Bergen - Geiranger

 

 

 

 

รับประทานอาหารเช้าที่โรงแรม จากนั้นนั่งรถตู้ส่วนตัวไปที่ ไกแรนเจอร์ ด้วยระยะทาง 370 กิโลเมตร Geiranger เป็นเมืองจุดหมายของนักแค้มปิ้งจำนวนมาก เพราะวิวสวย มีถนนลัดเลาะลงเขาเหมือนผ้าทบไปมา ต่างจากเขาลูกอื่นที่เจาะเป็นอุโมงค์ทำถนนลอดไป ที่นี่เป็นหนึ่งใน Unesco Heritage Site เพลิดเพลินกับการ ล่องเรือชม ทิวทัศน์ Geiranger fjord ฟอร์ดที่มีความลึก 15 กิโลเมตร นอกจากฟอร์ดแล้วยังมีน้ำตกอีก 2 สาย คือ Seven Sisters และ Suitor ที่ไหลลงจากหน้าผาสูงชันสู่เวิ้งน้ำในฟอร์ด

เดินเล่นในตัวเมือง Geiranger ที่เต็มไปด้วยร้านขายของที่ระลึก ร้านอาหาร และคาเฟ่น่ารักๆ

ค้างคืนที่ Geiranger


8 - Geiranger - Oslo

 



รับประทานอาหารเช้าที่โรงแรม เดินทางด้วยรถโค้ชส่วนตัวไปยังกรุงออสโลด้วยระยะทาง 453 กิโลเมตร

ช่วงบ่ายเที่ยวชมเมืองลีลแฮมเมอร์ เมืองรีสอร์ทที่มีทั้งทะเลสาบ แม่น้ำ และขุนเขา ตัวเมืองตั้งอยู่บนฝั่งตะวันออกของทะเลสาบ Mj?sa และมีแม่น้ำ L?gen ที่แตกสาขาออกมาจากทะเลสาบแสนสวยไหลพาดผ่านตัวเมือง นอกจากนี้ยังมีโบสถ์เก่าแก่อายุหลายร้อยปีอย่าง Garmo ที่สร้างขึ้นมาตั้งแต่เมื่อปี ค.ศ.1150 อีกด้วย

ค้างคืนในออสโล

 

9 - ออสโล - โคเปนเฮเกน

 



รับประทานอาหารเช้าที่โรงแรม นั่งรถตู้ไปที่ใจกลางเมือง หอกระโดดสกีที่สร้างขึ้นเพื่อใช้แข่งกีฬาสกีประเภทกระโดด (Skihopp) และใช้สำหรับการแข่งขันกีฬาโอลิมปิคฤดูหนาว ภายในมีพิพิธภัณฑ์ Holmenkollen ที่นำเสนอมุมมองที่น่าสนใจเกี่ยวกับประวัติศาสตร์การเล่นสกีซึ่งเป็นศูนย์กลางของวัฒนธรรมนอร์เวย์

ชมปราสาท Akerskus เป็นปราสาทในยุคกลางที่สร้างขึ้นเพื่อเป็นป้อมปราการป้องกันเมืองออสโล

จากนั้นชมสวนประติมากรรม Vigeland ตั้งอยู่ในเขตอุทยาน Frogner เป็นสวนประติมากรรมที่ใหญ่ที่สุดในโลก ใช้จัดแสดงงานประติมากรรมการแกะสลักรูปเหมือนจากหินแกรนิตและสำริด

จากนั้นนั่งรถโค้ชส่วนตัวไปที่ท่าเรือเพื่อล่องเรือไปยังโคเปนเฮเกน

ค้างคืนในเรือข้ามฟาก DFDS

****หมายเหตุ ท่านต้องจ่ายตั๋วเรือเองและจ่ายให้รถตู้เอง

 

10 - โคเปนเฮเกน

 



เดินทางมาถึงโคเปนเฮเกน ชมเมืองโคเปนเฮเกน เที่ยวชมเมืองรวมถึงเยี่ยมชม รูปปั้น Little Mermaid รูปปั้นสำริดรูปเงือกนั่งอยู่บนก้อนหิน มีขนาดความสูงประมาณ 1.25 เมตร ตั้งอยู่ที่สวนสาธารณะริมอ่าวโคเปนเฮเกน

ชมพระราชวัง Amalienborg Palace พระราชวังที่ราชวงศ์เดนมาร์กจะมาประทับในช่วงฤดูหนาว มีอนุสาวรีย์ของ King Frederik V ที่ทรงประทับอยู่บนหลังม้าตั้งอยู่ตรงกลางลาน หากมาช่วงเที่ยงจะได้เห็นทหารเปลี่ยนเวรยามด้วย

ถ่ายรูปกับย่าน Nyhavn ที่เต็มไปด้วยตึกสีสวย ๆ หลากสีสันซึ่งเป็นไฮไลต์ที่สุดของการมาเยือนกรุง Copenhagen

ชมย่าน Christiania ชุมชนอิสระของเหล่าฮิปปี้ที่เป็นดินแดนเสรีชน ในบริเวณนี้ขายสารพัดพันธุ์กัญชา รวมถึงอุปกรณ์การเสพมากมาย

ชม Christiansborg Palace อาคารที่สำคัญที่สุดและเป็นศูนย์กลางของประชาธิปไตยเดนมาร์ก

ชมศาลาว่า การเมืองโคเปนเฮเกน Kobenhavns Radhus รัฐสภารวมถึง โรงอุปรากร Nyhavn

ช้อปปิ้งบนถนน Stroget ก่อนกลับโรงแรม


ค้างคืนในโคเปนเฮเกน


11 - โคเปนเฮเกน - ออสโล - กรุงเทพ

บริการส่งท่านที่สนามบิน นั่งเครื่องบินจากโคเปนเฮเกนมาที่ออสโลเพื่อบินกลับกรุงเทพ หากไฟล์ทบินของท่านเป็นเวลาเย็นก็พาเที่ยวโคเปนเฮเกนณจุดอื่นๆอีกตามกำหนดเวลาและนำส่งท่านณสนามบินก่อนเวลาบิน 3 ชม. 

 

ราคา

ค่ารถตู้พร้อมคนขับ ราคาวันละ 40,000 บาท 

ราคารวม

  1. ค่ารถตู้พร้อมคนขับ (ราคารวมค่าน้ำมัน ทางด่วน โรงแรมและอาหารของคนขับแล้ว)
  2. ค่าประกันการเดินทางแบบกลุ่ม ตามกฏหมายกำหนด คุ้มครองตามเงื่อนไขกรมธรรม์ 

ราคาไม่รวม

  1. โรงแรมของท่าน
  2. ที่จอดรถ จ่ายเป็นรายครั้งไป ตามโปรแกรมท่านเลือกเที่ยวจริง
  3. กรณีรถโค้ช ราคาไม่รวม City permit จ่ายเป็นรายครั้งไป ตามโปรแกรมท่านเที่ยวจริง, หากมีเอารถลงเรือ Ferry จ่ายเองหน้างานตามจริง
  4. ทิปคนขับ ตามพอใจ แนะนำ วันละ 40 ยูโร/คณะ
  5. อื่น ๆ ที่ไม่เขียนว่ารวม เช่น อาหารเที่ยงและเย็น ค่ายกกระเป๋า ณ โรงแรมที่พัก ค่าวีซ่าและค่าตั๋วเครื่องบินระหว่างประเทศ ตั๋วท่องเที่ยว จ่ายหน้างานเองตามจริง ภาษีมูลค่าเพิ่ม 7% และหัก ณ ที่จ่าย 3%
  6. หากต้องการหัวหน้าทัวร์ จ่ายเพิ่มวันละ 16,500 บาท ราคารวมโรงแรมและอาหารหัวหน้าทัวร์แล้ว 

การจ่ายเงิน

งวด 1 มัดจำ คณะละ 5,350 บาท สามารถจองผ่านบัตรเครดิต ผ่านหน้าระบบเวบไซต์ได้เลย จากนั้นเราจะออกใบจองทัวร์คอนเฟิร์มให้ท่าน (หากทริปไม่คอนเฟิร์ม จะคืนเงินให้ 100% ภายใน 7 วัน)

งวดที่ 2 ท่านละ 5,000 บาท ภายใน 7 วัน หลังจากได้รับการคอนเฟิร์มแล้ว

งวดที่ 3 ท่านละ 25,000 หลังจากวีซ่าผ่านแล้ว หรือ/และก่อนเดินทาง ไม่น้อยกว่า 30 วัน

งวดที่ 4 ท่านละ ที่เหลือ วันที่ 2 ของทริป หลังจากเราไปรับท่านแล้ว (เพื่อความมั่นใจ)