แนะนำด้วยค่ะ พาลูกขึ้นเครื่องไปยุโรป

พาลูกเที่ยวให้สนุก ต้องเตรียมตัว บางอย่างไม่รู้ไม่ได้ เรียกว่าพลาด คุณพ่อคุณแม่ที่จะพาลูกเล็กๆ ไปเที่ยวยุโรป ต้องบินยาว 10 ชม. ทั้งแบบบินตรง และบินต่อ และแบบบินกลางวัน และกลางคืน อ่านไว้เถอะค่ะ มีประโยชน์จริงๆ ค่ะ จะได้พาลูกเที่ยวอย่างมั่นใจ หริ่นรวบรวมจากประสบการณ์ที่ดูแลทริปครอบครัวมานานค่ะ

1 ก่อนไปเที่ยว ถ้าเป็นเด็กอ่อน แบบแรกเกิด - 3 เดือน ลองพาไปหาคุณหมอ และประเมินก่อนนะคะ ว่าสุขภาพของลูก เหมาะกับขึ้นเครื่อง หรือเดินทางไกลไหม มีปัญหาภาวะขาดออกซิเจน ขณะบินหรือไม่

2 เชคสภาพอากาศ และเตรียมเสื้อผ้าลูกๆ ให้ครบค่ะ โดยเฉพาะหน้าหนาว และบนเครื่องอากาศเย็น ควรใส่เสื้อผ้าให้อบอุ่น และสวมถุงเท้าค่ะ

3 ปกติ เด็ก ต่ำกว่า 2 ขวบ จะบินฟรี มีค่าธรรมเนียมเล็กน้อย แต่จะนั่งบนตักพ่อแม่ ไม่มีที่นั่งค่ะ แต่หากใครสามารถซื้อที่นั่งให้ลูกได้ จะได้คาดเข็มขัดได้ ป้องกันการตกหลุมอากาศ ก็ถือว่า สบายใจดีนะคะ เด็กสองขวบขึ้น มักจะต้องซื้อตั๋วแยก และราคาเท่าผู้ใหญ่ หรือมีถูกกว่าเล็กน้อย

4 แจ้งสายการบิน หรือเอเย่นต์จองตั๋วว่ามีเด็ก เพื่อเลือกที่นั่ง ด้านหน้าๆ ลำ ไม่ต้องเดินไกล หรือสายการบินจะจัดที่นั่งที่เหมาะกับเด็กให้ ส่วนมาก ส่วนต้นของเครื่อง ที่ด้านหน้าไม่ติดกับแถวเบาะอื่นๆ ค่ะ

5 ห้ามนำนม และน้ำขึ้นเครื่อง เราจึงต้องนำนมผงขึ้นไปแทน และขอน้ำร้องจากพนักงานต้อนรับบนเครื่องค่ะ

6 อย่าลืม ใส่ข้อมูลติดต่อ ไว้กันหลงนะคะ อาจจะทำเป็นป้ายคล้องคอ หรือใส่เสื้อผ้าสีสันสดๆ เพื่อมองเห็นง่ายค่ะ

7 อาการปวดหู จากความกดอากาศ ตอนขึ้นและลง ให้ลองติดขนมขบเคี้ยว และลูกอม ให้ลูกกินเล่น ระหว่างช่วงดังกล่าว บรรเทาอาการได้ค่ะ หรือจะดูดนมก็ได้ รวมทั้งใส่ที่จุกปิดหู

8 กินอิ่มเกินไปก่อนขึ้นเครื่อง ไม่ดี เพราะอาจจะท้องอืด ไม่สบายตัวค่ะ

9 เด็กอยู่นิ่งๆ นานๆ ไม่ได้ อย่าลืมเตรียมของเล่น ตุ๊กตาตัวโปรดของเขา หรือเกมต่างๆ ฆ่าเวลา แก้เบื่อบนเครื่องนะคะ สี สมุดระบายสี ก็เป็นไอเดียที่ดี

10 อย่าลืมว่า เรามีเด็ก ต้องไปถึงสนามบินก่อนเวลา ก่อนใครเขา เพราะจะได้ไปเชคอินคิวแรกๆ ไม่ต้องรอนาน เพราะการให้เด็กมารอต่อคิวนานๆ ไม่ใช่เรื่องสนุกเลยค่ะ และอย่าลืมใบเกิดตัวจริง หรือพาสปอร์ตตัวจริง ไปแสดงด้วยนะคะ ตอนเชคอิน

 

เที่ยวยุโรปแบบครอบครัว

สำหรับท่านที่เที่ยวแบบส่วนตัว ไปกับครอบครัว กับ SEE YOU AGAIN และมีเด็กมาด้วย และต้องการให้เราเตรียม car seat, baby booster ให้ ไม่ได้เอามาเอง กรุณาแจ้งนะคะ และระหว่างทริป เตรียมของเล่นแก้เหงา ระหว่างนั่งรถ ยาประจำตัว ยาสามัญแก้ไข้ แก้แพ้อากาศต่างๆ รวมถึงเสื้อผ้ากันหนาวให้อบอุ่นอย่างพอเพียงนะคะ รถตู้ของเรา มีขนาดพอใส่รถเข็นเด็กได้ค่ะ 

ที่สำคัญควรซื้อประกันการเดินทาง จะได้เที่ยวอย่างสบายใจ ไม่ต้องคอยกังวลนะคะ



Text By หริ่น




จองโรงแรม

 Booking.com