เที่ยวดมทิวลิป ณ สวนเคอเคนฮอฟ (Keukenhof ) เนเธอร์แลนด์


ไปสวนเคอเคนฮอฟ ใครไม่ได้ท่าดมดอกไม้ รับรองว่าไม่มี เชื่อสิ ในร้อยพันรูป ต้องมีท่านี้ขึ้นโซเชียลแน่ๆ ว่าแต่จะไปดมช่วงไหนดี?

สวนเคอเคนฮอฟ เปิดแต่ละปีไม่เท่ากัน รอประกาศของแต่ละปี ปกติ ปลายมีนาคม ถึง กลางพฤษภาคม ช่วงที่ดีที่สุด กลางเมษายน ดอกไม้จะงามสุด เข้าทางคนไทยเลย เพราะเที่ยวช่วงสงกรานต์



ทุ่งดอกไม้ดัตช์เบ่งบานขนาดใหญ่ๆ ๆ ระดับประเทศ มีอยู่ 2-3 แห่ง แถบใกล้ๆ รอบๆ อัมสเตอร์ดัม และทางเหนือของประเทศ หริ่นจะพาไปไล่ดูให้จุใจค่ะ เพราะเราเที่ยวกันบอกสะใจ เจาะลึก บางทีไปแค่สวนเคอเคนฮอฟ ไม่พอ จะได้รู้ว่ามีชอยส์ไหน ให้เลือกไปได้อีกนะคะ


1 Keukenhof 



สวนเคอเคนฮอฟ เมืองลิสเซ่ ห่างจากเมืองหลวง อัมสเตอร์ดัม ประมาณ 40 กม. ตั้งอยู่ในเขต Bollenstreek ซึ่งเป็นเขตปลูกทิวลิปที่สำคัญที่สุด เทศกาลนี้ จัดโดยชาวเมืองมาตั้งแต่ ปี ค.ศ. 1950 นี่คือหนึ่งในสวนดอกไม้ที่สวยที่สุดในยุโรป

  • พื้นที่กว่า 200 ไร่ ดอกไม้ 800 สายพันธ์ กว่า 7 ล้านดอก 
  • แต่ละปี จะจัดธีมแตกต่างกันไป 
  • ราคาเข้าชม เพียง 6 ยูโร 
  • เปิด 08:00 - 19:30
  • เวลาที่ดีที่สุดในการเที่ยว Keukenhof คือ ตอนเปิดเช้าๆ หรือ 2-3 ชั่วโมงก่อนปิด ไล่ตะวันตกดิน เพราะแดดไม่จ้าเกินไป มาตอนบ่ายแรงๆ เสียเปรียบสุด
  • ถ้าอยากเช่าจักรยาน ขับชม ก็เช่าได้ที่นี่ เริ่ด เที่ยวรอบๆ เมืองนี้ไปเลย ดูทิวลิปให้จุใจ เช่น ออกจากสวนเคอเคนฮอ แล้วขับรถเที่ยวระหว่าง Hillegom และ Warmond จะเห็นสวนทิวลิปปลูกสลับสี แบบในโปสการ์ด เอ้ย ในภาพที่ Share ออนไลน์



2 เมือง Aalsmeer


แค่ 30 นาทีจากอัมสเตอร์ดัม ก็มีสวนทิวลิปอลังการค่ะ และเป็นที่ตั้งของตลาดดอกไม้ Aalsmeer ที่ซื้อขายระหว่างประเทศสำหรับพืชและดอกไม้ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ลองตื่นแต่เช้าไปดูการประมูลดอกไม้ ที่เปิดให้สาธารณชนเข้าชมตั้งแต่เวลา 7.00 น. - 9.00 น. ในแต่ละวันมีการขายดอกไม้ 19 ล้านดอก คึกคักมาก



3 Noordoostpolder


หากอยากเที่ยวสวนอื่นๆ อีก แนะนำที่ Noordoostpolder ที่จังหวัด Flevoland ห่างอัมสเตอร์ดัม ไปคนละทิศกับ Keukenhof คือห่างไปทางเหนือ ประมาณ 85 กม.

ขับรถผ่านแถบนี้ จะได้เห็นสองข้างทางทิวลิปยาวที่สุดในยุโรป เที่ยวได้ตั้งแต่กลางเดือนเมษายนจนถึงต้นเดือนพฤษภาคม ไปแถบนี้จะมีป้ายพิเศษบอกอย่างชัดเจนในการขับรถเที่ยวชมทิวลิป นอกจากนี้ ยังเหมาะปั่นจักรยานชมทุ่งทิวลิปด้วยน้า


4 เมืองรอง เช่น Alkmaar ทางเหนือ ก็มีสวนงามๆ ให้ชม เมือง Flevoland เมือง Dronten หรือไปชมสวน Poldertuin ที่เมือง Anna Paulowna ที่ได้รับการขนาดนามว่า สวนเคอเคนฮอฟน้อย อาสาสมัครมาช่วยกันปลูกดอกไม้และทิวลิปงดงามตา ชมฟรีตลอดปี แต่จะงดงามสุดตั้งแต่กลางเดือนมีนาคม - กลางเดือนพฤษภาคม อันนี้ก็เรียกว่า เที่ยวแบบตัวจริงที่สุด ^_^

 

 

10 โรงแรมแนะนำ เที่ยยวดูทิวลิป ใกล้สวนเคอเคนฮอฟ

แนะนำว่า จองโรงแรมแต่เนิ่นๆ เพราะช่วงนั้น โรงแรมแพงมากค่ะ หริ่นคัดเลือกโรงแรมใกล้สวนเคอเคนฮอฟ มาฝากนะคะ


  1. Hotel de Nachtegaal in Lisse (400 เมตรจากสวน)
  2. NH Hotels in Noordwijkerhout (ห่าง 5.3 กม.)
  3. Golden Tulip Hotel in Noordwijk (ห่าง 8.3 กม.)
  4. Grand Hotel Huis ter Duin in Noordwijk (ห่าง 8.5 กม.)
  5. Boutique Suites Lisse - Schiphol (800 เมตรจากสวน)
  6. Hotel de Engel in Lisse (2.7 เมตรจากสวน)
  7. Van der Valk Hotel in Sassenheim - Leiden (ห่าง 6 กม.)
  8. Hotel Villa Flora in Hillegom (ห่าง 3.8 กม.)
  9. Hotels van Oranje in Noordwijk (ห่าง 8.1 กม.)
  10. Radisson Blu Palace Hotel Noordwijk ใกล้มหาสมุทร ห่างจากอัมสเตอร์ดัม 33 กม. 


ถ้าสนใจ ก็ใส่ชื่อโรงแรม และจองได้ที่นี่เลยค่ะ มีดีลพิเศษ มาฝากนะคะ หรือหากต้องการจองโรงแรมหมู่คณะตั้งแต่ 10 ท่าน ขึ้นไปราคาส่ง ถูกกว่าจองเอง ก็ติดต่อเราได้ค่ะ รับจองให้ราคาพิเศษจริงๆ แล้วคุณจะติดใจค่ะ 




Booking.com



Text By เนตรนภา แก้วแสงธรรม




จองโรงแรม

 Booking.com