7 ถ้ำน่าเที่ยวที่สุดในยุโรป

       

มาดูกันว่า 7 ถ้ำที่น่าเที่ยวมากที่สุด มีเสน่ห์ และมีความน่าสนใจที่แตกต่างกันออกไปใน 7 ประเทศ ได้แก่ ไอซ์แลนด์ โครเอเชีย อิตาลี สกอตแลนด์ สโลวีเนีย ออสเตรีย และกรีซ มีถ้ำอะไรกันบ้าง


       
       1  Skaftafell Ice Caves หรือ ถ้ำน้ำแข็ง

Skaftafell Ice Caves หรือ ถ้ำน้ำแข็ง ตั้งอยู่ที่เมืองสตัฟทาเฟล (Skaftafell) ในประเทศไอซ์แลนด์ มีชื่อเรียกอีกชื่อว่า ถ้ำคริสตัล เป็นถ้ำที่เกิดในทะเลสาบแช่แข็ง และยังนับเป็นหนึ่งในถ้ำที่สวยที่สุดในโลกที่นักเที่ยวเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวไอซ์แลนด์ต่างก็ไม่พลาดที่จะแวะมาเยือน

 


       2  Blue Cave (Blue Grotto) หรือ Modra Spilja

Blue Cave (Blue Grotto) หรือ Modra Spilja ในประเทศโครเอเชีย ตั้งอยู่ในอ่าว Balun บนเกาะ Bisevo ในทะเลเอเดรียติก สิ่งที่โดดเด่นของถ้ำแห่งนี้คือ ปรากฏการณ์เรืองแสงสีฟ้า ซึ่งจะเกิดขึ้นในช่วงเวลา 11.00-12.00 น. ของทุกวัน เนื่องจากพระอาทิตย์จะส่องแสงลอดผ่านช่องหินปูนเข้ามาตกกระทบจนเกิดเป็นแสงสีฟ้าให้ได้เห็นเป็นที่ประทับใจอย่างมากกับนักท่องเที่ยว


       
       3  Blue Grotto หรือ Grotta Azzurra

Blue Grotto หรือ Grotta Azzurra ในภาษาอิตาลี มีชื่อคล้ายกับถ้ำ Blue Cave (Blue Grotto) ของประเทศโครเอเชียด้านบน ถ้ำ Blue Grotto นี้ตั้งอยู่บนเกาะคาปรี (Capri) เกาะสวรรค์ทางใต้ของประเทศอิตาลี เป็นหนึ่งในถ้ำน้อยใหญ่กว่า 10 แห่ง ณ เกาะคาปรี เหตุที่ถ้ำแห่งนี้แตกต่างจากแห่งอื่นจนมีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลกเนื่องจากภายในถ้ำแห่งนี้นั่นถูกฉาบด้วยแสงสีฟ้าสวยงาม ที่เกิดจากสีของน้ำทะเลสะท้อนกับแสงอาทิตย์สาดส่องเข้ามาจากปากทางเข้าถ้ำ เกิดเป็นภาพมหัศจรรย์ ที่สร้างความประทับใจให้แก่ผู้ที่ได้พบเห็น การเข้าไปชมความงามในถ้ำแห่งนี้นักท่องเที่ยวมักจะพายเรือลอดเข้าไปในถ้ำที่สูงจากระดับน้ำทะเลเพียงเมตรเศษ ๆ ดังนั้นจึงต้องขึ้นอยู่กับสภาพอากาศ, ระดับน้ำขึ้น-ลงและสภาพของคลื่นทะเลในวันนั้นๆ ด้วยว่าสามารถเข้าไปในถ้ำได้หรือไม่

 


       4  Fingal's Cave หรือ ถ้ำฟิงกัล

Fingal's Cave หรือ ถ้ำฟิงกัล เป็นถ้ำทะเลบนเกาะสตาฟฟา (Staffa) ที่ไม่มีคนอาศัยอยู่ ซึ่งตั้งอยู่นอกชายฝั่งตะวันตกของประเทศสกอตแลนด์ ได้รับการยกย่องให้เป็นถ้ำอนุรักษ์ทางธรรมชาติ เป็นถ้ำหินบะซอลต์รูปหกเหลี่ยม ความยาวภายใน 70 เมตร ด้านหน้าถ้ำมีความสูงประมาณตึก 6 ชั้น

 


       5  Postojna Cave หรือ ถ้ำโพสทอยน่า

Postojna Cave หรือ ถ้ำโพสทอยน่า อยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศสโลวีเนีย ตั้งอยู่ในเขตเมืองโพสทอยน่า อายุเก่าแก่กว่า 2 ล้านปี เป็นถ้ำที่สำหรับเที่ยวชมได้ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดและสวยที่สุดในทวีปยุโรป มีความยาวถึง 24,340 เมตร จึงทำให้เป็นถ้ำเดียวในโลกที่มีรถไฟฟ้าใต้ดินไว้ใช้เดินทางภายในถ้ำ ชมความงามของหินงอกหินย้อยภายในถ้ำที่สุดอลังการ โดยเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้ามาตั้งแต่ปี 1884 การมาเที่ยวถ้ำแห่งนี้ ส่วนมากแล้วนักท่องเที่ยวก็มักจะไปพลาดไปชมปราสาทเพรดยามา (Predjama Castle) ซึ่งเป็นปราสาทที่มีอายุกว่า 800 ปีที่อยู่ห่างจากถ้ำนี้ไปเพียง 10 กิโลเมตรอีกด้วย นับเป็นปราสาทถ้ำเพียงแห่งเดียวในยุโรปที่หลงเหลืออยู่ ตัวปราสาทฝังตัวอยู่ในถ้ำริมหน้าผา

 


       6  Eisriesenwelt Ice in Werfen ตั้งอยู่ในประเทศออสเตรีย นักท่องเที่ยวรู้จักกันดีในชื่อ “ถ้ำน้ำแข็งย้อย” ตั้งอยู่ในเมือง Werfen ในภูเขา Hochkogel ถ้ำนี้เป็นถ้ำน้ำแข็งที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีความยาวรวม 42 กิโลเมตร นักท่องเที่ยวสามารถเข้าไปเที่ยวชมภายในถ้ำได้โดยอุณหภูมิในถ้ำต่ำพอสมควร ดังนั้น จึงควรแต่งกายให้พร้อมรับอากาศเย็นภายในถ้ำ


       
       7  Melissani Cave หรือ Melissani Lake หรือเรียกว่า ถ้ำเมลิซซานี

Melissani Cave หรือ Melissani Lake หรือเรียกว่า ถ้ำเมลิซซานี ตั้งอยู่บนเกาะเคฟาโลเนีย (Kefalonia) ประเทศกรีซ (Greece) ซึ่งเป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดของหมู่เกาะไอโอเนียน บริเวณถ้ำล้อมรอบไปด้วยป่า, ต้นไม้ และภูเขา อีกทั้งภายในถ้ำยังเป็นทะเลสาบอีกด้วย

 

เช่ารถขับเอง เช็คราคา

 

  • อยากเช่ารถขับเองเช็คราคาได้ที่นี่
  • จองผ่านลิงค์นี้เราได้ค่าโฆษณา 
  • แค่คลิกแล้วจะเข้าสู่ Account ท่านปกติ
  • ราคาไม่มีบวกเพิ่มท่านจ่ายเท่าเดิม 
  • แต่ท่านได้มีส่วนช่วยให้เราผลิตบทความที่เป็นประโยชน์ในการเดินทางค่ะ 
  • SEE YOU AGAIN ขอบพระคุณนะคะ 

 

 

 

 

 

 

 

 

ทัวร์ส่วนตัวที่เกี่ยวข้อง
       

ทัวร์ส่วนตัวยุโรป แกรนด์ ไอซ์แลนด์ (Grand Iceland)

ทัวร์ส่วนตัวยุโรป แกรนด์อิตาลี 9 วัน 8 คืน

ทัวร์ส่วนตัวยุโรป อิตาลีใต้ 10 วัน 9 คืน

ทัวร์ส่วนตัวยุโรป ทัวร์ส่วนตัว ออสเตรีย สโลวีเนีย โครเอเชีย 8 วัน 7 คืน

ทัวร์ส่วนตัวยุโรป จากเยอรมัน ถึงโครเอเชีย แถมมอนโตรเนโกร (Germany-Austria-Slovenia-Croatia-Montenegro)

ทัวร์ส่วนตัวยุโรป บอลข่าน 6 ประเทศ

 

 

Text by Globetrotter
       
       เรียบเรียงโดย บริษัท ซียูอะเกน จำกัด

 


       
       
       

จองโรงแรม

 Booking.com