แอน (โครเอเทีย)

แอน มีชื่อจริงว่า ชนัญชิดา เกิดผล ค่ะ เป็นสาวพะเยา แต่ไปทำงานร้านอาหารที่ภูเก็ต 5 ปี ด้วยความที่ชอบท่องเที่ยวโดยเฉพาะทางทะเล จึงออกตามล่าหาความฝันของตัวเองคือ Work and travel ย้ายไปทำงานออฟฟิศขายทัวร์ และเข้าอบรมบัตรมัคคุเทศก์ รุ่น 1 ของวิทยาลัยชุมชนภูเก็ต ม.สงขลานครินทร์

แอนแต่งงานกับชาวโครแอต สัญชาติสวิส นะคะ ฤดูร้อนของยุโรปทุกปีจะไปเยี่ยมครอบครัวและเพื่อน ๆ ที่โครเอเชียและสวิตเซอร์แลนด์ และจะรับงานทัวร์ในช่วงนี้ ประมาณมิถุนายน - สิงหาคม

เพราะติดใจความสวยงามของประเทศโครเอเชีย นิสัยของชาวโครแอตเป็นมิตรเหมือนชาวไทย ค่าครองชีพไม่สูงมากและการเดินทางสะดวกสบาย แอนอยากพาเที่ยวให้คนไทยได้สัมผัสความเป็นโครเอเชียแบบเต็มที่ค่ะ


นอกจากนี้โครเอเชียเป็นประเทศที่เที่ยวได้ทั้งปี ที่ซาเกรบ ซึ่งเป็นเมืองหลวงเต็มไปด้วยสวนสาธารณะเขียวขจี สถาปัตกรรมที่งดงาม วิถีชีวิตเรียบง่ายของของชาวโครแอต

โครเอเชียยังมีน้ำตกและทะเลสาบสวย ๆ น้ำใส ๆ ระดับโลก อย่าง Plitovice Lake ที่นักเดินทางทุกคน ควรได้มาเยือนและเห็นได้ด้วยตาของตัวเองสักครั้งค่ะ

หรืออยากไปชมเมืองชายฝั่งทะเล เที่ยวทะเลโครเอเชีย ก็สวยทุกที่ไม่แพ้กัน อยากให้ทุกคนไปสัมผัสและเห็นด้วยตาตัวเอง แล้วคุณจะหลงรักโครเอเชียเหมือนแอนนะคะ