NORWAY BUCKETLISTS & 10 Things To Do

NORWAY BUCKETLISTS & 10 Things To Do

ว๊าวว ครั้งนี้ ซี ยู อะเกน เราพาไปเที่ยวไกลถึงนอร์เวย์ ดินแดนแห่งไวกิ้ง พระอาทิตย์เที่ยงคืน และฟยอร์ดที่สวยงามอลังการราวต้องมนต์ เชื่อว่าถ้าเป็นช่วงเวลาปกติ หลายคนคงเก็บกระเป๋าไปสัมผัสความสวยงามของธรรมชาติ เมืองเล็กเมืองน้อยที่แสนสงบ ขณะที่เมืองหลวงกลับเต็มไปด้วยไลฟ์สไตล์และความเท่ของตึกรามชวนมอง

เราเลยขอแนะนำสถานที่และกิจกรรมต้องลองเมื่อเยือนนอร์เวย์ สำหรับคนที่อาจไปเป็นครั้งแรก หรือไปเยือนซ้ำ เพื่อเป็นแรงบันดาลใจสำหรับผู้รักการเดินทางในวันที่สถานการณ์โลกกลับมาเป็นปกติอีกครั้ง

10 สิ่งน่าทำในนอร์เวย์


1 นั่งรถไฟสายฟลอม หรือฟลอมสบานา (Flamsbana) ได้ชื่อว่าเป็นเส้นทางรถไฟที่สวยที่สุดสายหนึ่งของโลก
2 ล่องเรือชมไกแรงเกอร์ฟยอร์ด (Geirangerfjord) ฟยอร์ดมรดกโลก
3 เที่ยวออสโล เมืองหลวงแห่งความทันสมัย และคุณภาพชีวิตสุดเลิศ
4 เดินขึ้นสู่โทรลล์ทุงก้า (Trolltunga) กับวิวที่สวยจนแทบลืมหายใจ
5 เยือนเกาะโลโฟเทน (Lofoten Islands) สัมผัสความดั้งเดิมของหมู่บ้านชาวประมง
6 ตามล่าหาแสงเหนือ ที่สุดของปรากฏการณ์เหนือฟากฟ้าอาร์กติก
7 นั่งเลื่อนสุนัขฮัสกี้ไปบนทุ่งหิมะ ประสบการณ์ความสนุกสุดตื่นตาตื่นใจ
8 เที่ยวเมืองเบอร์เกน (Bergen) เมืองที่อบอวลด้วยเสน่ห์แบบสแกนดิเนเวีย
9 พักสักคืนในโรงแรมน้ำแข็ง (Ice Hotel)
10 เยือนนอร์ทเคป (North Cape) และรำลึกถึงล้นเกล้ารัชกาลที่ 5

ที่จริงยังมีประสบการณ์ท่องเที่ยวอีกมากมายที่น่าทำในนอร์เวย์ ไม่ว่าจะเป็นการขับรถชมวิวไปตามเส้นทางแอตแลนติก โอเชียน โร้ด หนึ่งเส้นทางขับรถที่สวยที่สุดของโลก เยือนเกาะสวาลบาร์ด เกาะเหนือสุดของนอร์เวย์ แล้วไปส่องสัตว์ขั้วโลกเหนือ

ถ้าพร้อมแล้วไปเปิดประสบการณ์ผ่านตัวหนังสือในนอร์เวย์กันเล้ย

1 กิจกรรมห้ามพลาดอันดับต้นๆ ในนอร์เวย์ คือการนั่งรถไฟสายฟลอม หรือ Flamsbana ได้รับการยกย่องเป็นหนึ่งในเส้นทางรถไฟที่สวยที่สุดในโลก แล้วยังพ่วงด้วยดีกรีความเก๋า ด้วยรูปลักษณ์หัวรถจักรไอน้ำ ซึ่งเริ่มให้บริการมาตั้งแต่ปี 1940 ตลอดระยะทาง 20 กิโลเมตรของขบวนรถไฟ ผ่านหุบเขา แม่น้ำ แนวป่า ฟยอร์ดและน้ำตกจอสฟอสเซ่น ซึ่งจะจอดให้นักท่องเที่ยวลงไปชมวิว ถ่ายรูป สัมผัสละอองน้ำอย่างใกล้ชิดจนสิ้นสุดที่สถานีปลายทางไมร์ดัล

2 ไกแรงเกอร์ฟยอร์ด ได้รับการเปรียบเปรยว่าเป็นยอดมงกุฎแห่งฟยอร์ดนอร์เวย์ ด้วยความสวยงามของหุบผาฟยอร์ดสุดอลังการ และน้ำตก 7 Sisters Falls ที่ไหลรินจากแนวผา การได้นั่งเรือเลาะเรื่อยสู่โอบกอดของหุบเขาฟยอร์ด จึงนับเป็นนาทีสุดอัศจรรย์ครั้งหนึ่งในชีวิต

3 แวะเที่ยวเมืองหลวงออสโล อีกประสบการณ์ที่จะได้ทำความรู้จักเมืองหลวงสุดคูลแห่งหนึ่งของโลก ตั้งแต่สถาปัตยกรรม พิพิธภัณฑ์ โรงละคร หอสมุด สวนสวย ชีวิตชีวาของผู้คนประสาเมืองที่ใกล้ชิดธรรมชาติ โดยมีย่านเอเคอร์บริกก์ อดีตท่าเรือและโกดังเก็บสินค้าเมื่อกว่าร้อยปีก่อน ซึ่งได้รับการปรับโฉมเป็นย่านพักผ่อนที่อุดมด้วยร้านค้า คาเฟ่ แบบยังไงก็ต้องมาเช็คอิน

4ด้วยเป็นหนึ่งในหน้าผาที่โดดเด่นที่สุดของนอร์เวย์ โทรลล์ทุงกา หรือที่แปลว่า “ลิ้นของโทรลล์” จึงกลายเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวสายแอดเวนเจอร์ อยากขึ้นไปยืนโพสต์ท่าตรงชะง่อนผา ที่ยื่นออกไปที่ความสูงกว่า 700 เมตร มองออกไปเบื้องหน้า เป็นเวิ้งทะเลสาบและเทือกเขาทอดทิวสุดอลังการ

5 ถ้ามาเที่ยวนอร์เวย์แนะนำให้ลัดเลาะเส้นทางเลียบทะเลขึ้นสู่หมู่เกาะโลโฟเทน อันเป็นที่ตั้งของหมู่บ้านไรเน (Reine) หมู่บ้านชาวประมงเก่าแก่ ที่มีเสน่ห์ที่สุดในโลก ท่ามกลางโอบกอดขุนเขาแกรนิตสูงมหึมากลางทะเลนอร์วีเจียน ซึ่งในบรรดาบ้านสีแดงอันเป็นเอกลักษณ์ บางแห่งเปิดเป็นร้านอาหารและที่พักสำหรับนักท่องเที่ยวเสียด้วย

6 นอร์เวย์ มีพิกัดตามล่าหาแสงเหนืออยู่หลายแห่ง หนึ่งในสถานที่ยอดนิยมคือเมืองทรอมโซ หรือทรุมเซอ ในภาษานอร์วีเจียน ด้วยความที่โซนเมืองนั้นอยู่ในเขตอาร์กติกเซอร์เคิล จึงมีโอกาสเห็นแสงเหนือเริงระบำบนท้องฟ้าค่อนข้างสูง ช่วงปรากฏการณ์มหัศจรรย์นี้มักเริ่มราวเดือนพฤศจิกายนถึงเมษายน แน่นอนว่า ของจริงนั้น ชวนตะลึงยิ่งกว่าในภาพถ่ายร้อยเท่าพันเท่าทีเดียว

7 อีกกิจกรรมสุดว้าวประจำฤดูหนาว คือการนั่งเลื่อนหิมะสุนัขฮัสกี้ ควบตะบึง 8 แรงหมาไปบนหิมะขาวโพลน โดยมีคนขับเป็นผู้ควบคุมทิศทางความสนุกและความปลอดภัย เมืองยอดฮิตสำหรับกิจกรรมนี้ได้แก่ ทรอมโซ คีร์เคนเนส และอัลต้า

8 เมืองเบอร์เกน คงอยู่ในลิสต์ของเมืองน่าเยือนเสมอสำหรับนอร์เวย์ ด้วยลักษณะเมืองล้อมรอบด้วยภูเขาถึง 7 ลูก มีทิวทัศน์และบรรยากาศของเมืองท่าอย่างดั้งเดิมด้วยอาคารไม้หลังสีแดง และสีเหลืองมัสตาร์ดไม่เพี้ยนจากโปสการ์ด ถ้าออกมาเดินเล่นในยามเช้า จะได้เห็นตลาดอาหารทะเลที่คึกคัก สามารถเลือกซื้อและให้ร้านปรุงให้ได้เลย

9 ประสบการณ์ท่องเที่ยวในฤดูหนาวที่เติมความฟินอีกระดับ คือการเช็คอินพักค้างคืนในโรงแรมน้ำแข็ง ที่พรั่งพร้อมด้วยเตียง โต๊ะ เก้าอี้ แชนเดอเลียร์ เพียงแต่ทั้งหมดเป็นน้ำแข็ง! ยามนอนจะมีถุงนอน ปูบนขนสัตว์หนานุ่มที่ใช้รองเตียงน้ำแข็ง รับรองว่าเป็นประสบการณ์ที่จดจำไปแสนนาน

10 นอร์ทเคป จุดหมายที่บ่งบอกถึงตำแหน่งหน้าผาที่อยู่สูงที่สุดของดินแดนยุโรป และยังได้ชื่อว่าเป็นจุดชมพระอาทิตย์เที่ยงคืนที่สวยที่สุด หากความสำคัญในแง่จิตใจของคนไทย คือการได้รำลึกถึงล้นเก้ารัชกาลที่ 5 กษัตริย์นักเดินทาง ครั้งที่ท่านเสด็จประพาสยุโรปและได้ทรงเยือนนอร์ทเคป พร้อมทรงจารึกพระปรมาภิไธยย่อ จปร. ไว้เป็นที่ระลึกบนก้อนหิน ซึ่งทางรัฐบาลนอร์เวย์ ยังเก็บรักษาไว้เป็นอย่างดีภายในพิพิธภัณฑ์นอร์ทเคป 

พลาดไม่ได้เลยนะคะแบบนี้ สนใจทัวร์นอร์เวย์เพิ่มเติม : www.seeyouagain-europe.com

สนใจเดินทางท่องเที่ยวใกล้หรือไกล
บริษัทซี ยู อะเกน จำกัด
ใบอนุญาต 11/08310
โทร/Line 081-566-2214
หรือสนใจทัวร์ติดต่อ inbox ได้ตลอด 24 ชั่วโมงเลยค่ะ